Đại sứ quán Nga ở Lybia bị tấn công

Thứ Năm, 03/10/2013, 17:31
Ngày 2/10, Bộ Ngoại giao Nga cho biết, Đại sứ quán nước này ở thủ đô Tripoli của Lybia bị tấn công khi một nhóm người cố gắng đột nhập vào khuôn viên tòa đại sứ.

Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Alexander Lukashevich, một số tay súng không rõ danh tính đã bắn vào Đại sứ quán và tìm cách xông vào khuôn viên sứ quán. Thông tin ban đầu cho biết, không có nhân viên ngoại giao nào trong sứ quán bị thương. 

Nguồn tin ngoại giao ở Lybia thông tin rằng, số lượng người tấn công lên tới 60, trong khi đó ngày 3/10,  Hãng thông tấn AP cho biết, có người đi trên 2 chiếc ô tô đã cố gắng đột nhập vào sứ quán Nga, lực lượng an ninh Lybia đã tiêu diệt 1 tên và làm bị thương bốn tên khác.

Hãng thông tấn Itar Tass đưa tin những kẻ tấn công đã nổ súng và xé quốc kỳ Nga, một số nhân viên ngoại giao nước này đã được đưa đến sân bay để đề phòng bất trắc.

Một chiếc xe bị đốt cháy trong cuộc tấn công vào Đại sứ quán Nga ở Lybia hôm 2/10.

Đây không phải là lần đầu tiên trong 2 năm qua các cơ sở ngoại giao nước ngoài tại Lybia bị tấn công. Trước đó vào ngày 11/9/2012, các tay súng có liên hệ với Al - Qaeda đã tấn công vào lãnh sự quán Mỹ tại thành phố Benghazi gây ra cái chết của Đại sứ Christopher Stevens cùng ba người khác.

Hiện vẫn chưa rõ động cơ của vụ tấn công, song theo nhiều nguồn tin thì vụ việc này có liên quan đến việc một phụ nữ Nga đã bắn một cảnh sát Lybia và làm bị thương mẹ ông ta ngay tại nhà riêng ở Tripoli

Bình Nguyễn (tổng hợp)
.
.
.