Đại học nổi tiếng Trung Quốc đệ đơn kiện các trường mẫu giáo trùng tên

Thứ Năm, 09/05/2019, 17:19
Đại học Thanh Hoa (tên tiếng Anh: Tsinghua University) - một trong những trường đại học nổi tiếng nhất của Trung Quốc đã tiến hành đệ đơn kiện các trường mẫu giáo trùng tên mà không được sự đồng ý.

Theo tờ SCMP, “đặt trùng tên” các cơ sở giáo dục nổi tiếng trên thế giới là tình trạng diễn ra khá phổ biến ở các trường học và trường mẫu giáo Trung Quốc. Mới đây, Đại học Thanh Hoa đã quyết định có những hành động pháp lý để chống lại tình trạng này.

Đại học Thanh Hoa đã tiến hành đệ đơn kiện một số trường mẫu giáo ở miền đông Trung Quốc do trùng chữ “Tsinghua” trong tên trường, tờ Thanh niên Bắc Kinh đưa tin hôm 9-5. 

Đại diện Đại học Thanh Hoa cho rằng việc sử dụng trùng tên khiến người dân hiểu lầm và gây mất uy tín cho ngôi trường, đồng thời yêu cầu các đơn vị vi phạm đổi tên và bồi thường 500.000 NDT (khoảng hơn 1 tỉ 600 triệu VND).

Đại học Thanh Hoa (Tsinghua University) là một trong những cơ sở giáo dục hàng đầu Trung Quốc. (Ảnh: Shutterstock)

Tòa án ở Cám Châu, Quảng Tây cho biết Đại học Thanh Hoa ngày 8-5 đã đệ trình tổng cộng 5 trường hợp vi phạm về sử dụng tên trường. Trước đó, tòa án cũng được thông báo về hai trường hợp tương tự khác ở ngay trong khu vực tỉnh Quảng Tây. Hiện các phiên điều trần vẫn đang được tiếp tục diễn ra và vẫn chưa có phán quyết cuối cùng.

Tianyacha, một công cụ tìm kiếm dữ liệu cho biết có tới khoảng 400 trường hợp trên khắp Trung Quốc có tên “Trường mẫu giáo Tsinghua” (Tsinghua Kindergarten).

Động thái trên của Đại học Thanh Hoa đã làm mạng xã hội được phen “xôn xao” bàn tán. Nhiều người còn cho biết họ đã từng theo học ở các trường mẫu giáo được đặt theo tên của các trường đại học nổi tiếng nước ngoài như Cambridge, Oxford và Harvard. “Quê tôi có trường mẫu giáo Cambridge, những đứa trẻ ở đó rất tự hào”, một bình luận cho hay.
Cao Trung
.
.
.