Đài Loan: Lệnh cấm ra nước ngoài dành cho ông Trần Thủy Biển

Thứ Hai, 18/08/2008, 17:00
Giới chức Đài Loan ngày 17/8 cho biết, chính quyền hòn đảo này đã ban lệnh cấm ra nước ngoài đối với ông Trần Thủy Biển. Đồng thời, nhà riêng và văn phòng người từng đứng đầu chính quyền Đài Loan cũng đã bị lục soát vì những cáo buộc tham nhũng, rửa tiền.

Hãng AFP cho biết, lực lượng bảo vệ bờ biển ở Đài Loan đã được lệnh bắt giữ Trần Thủy Biển nếu phát hiện ông này trốn ra nước ngoài. Trước đó, ngày 16/8, ông Trần Thủy Biển và vợ là Ngô Thục Trân đã bị các công tố viên thẩm vấn hàng tiếng đồng hồ.

Nguồn tin  từ văn phòng công tố viên khẳng định, các công tố viên không xin lệnh bắt đôi vợ chồng này vì sức khỏe của bà Ngô Thục Trân không được tốt. Hơn nữa, trong các cuộc thẩm vấn, bà Ngô Thục Trân cũng đã tỏ thái độ hợp tác khi khai một số thông tin liên quan đến việc các quỹ nước ngoài gửi tiền vào tài khoản cho ông Trần Thủy Biển. Bản thân ông này cũng đã thừa nhận về việc bà Ngô Thục Trân đã tham nhũng 20 triệu USD từ các quỹ vận động tranh cử của ông trong thời gian còn nắm quyền.

Kết hợp với sự điều tra của nhà chức trách Thụy Sĩ, các công tố viên Đài Loan còn phát hiện ra số tiền 31 triệu USD được chuyển từ tài khoản của con trai và con dâu ông Trần Thủy Biển tới tài khoản tại ngân hàng Thụy Sĩ của bà Ngô Thục Trân.

Bên cạnh đó, các công tố viên Đài Loan đang tiếp tục điều tra cáo buộc tham nhũng 480.500 USD từ tiền công tác phí đối với ông Trần Thủy Biển

Anh Tuấn
.
.
.