Đài Loan: Động đất mạnh nhất từ đầu năm

Chủ Nhật, 02/06/2013, 22:10
Ngày 2/6, thông tin từ chính quyền Đài Loan cho biết, một trận động đất mạnh 6,3 độ richter đã xảy ra tại vùng lãnh thổ này, đây là trận động đất mạnh nhất tính từ đầu năm 2013.

Trận động đất xảy ra vào lúc 1h43 (giờ địa phương tức 5h43 giờ GMT) với tâm chấn nằm cách thành phố Nantou miền trung Đài Loan 32 km về phía đông. Cách Đài Loan 700 km tại Hongkong, người ta vẫn cảm thấy chấn động của trận động đất này.  Phó giám đốc Trung tâm địa chấn Đài Loan Lu Pei-ling cho biết tâm chấn của trận động đất nằm gần mặt đất hơn nhiều trận động đất trước đó, và cường độ của trận động đất này mạnh nhất tính từ đầu năm 2013.

Đài Loan thường xuyên phải hứng chịu những trận động đất.

Cơ quan cứu hộ Đài Loan cho biết, một nhà leo núi đã thiệt mạng ở ngọn núi Ali vì lở núi do rung chấn động đất. Các kênh truyền hình cũng chiếu đi hình ảnh cho thấy đám bụi khổng lồ bốc lên vì lở núi ở ngọn núi này. Chính quyền Đài Loan sau đó đã cử 4 trực thăng cứu hộ tới đia điểm trên.

Trận động đất cũng buộc 6 đoàn tàu cao tốc phải dừng khẩn cấp tuy nhiên không có thiệt hại nào đáng kể xảy ra.

Tháng 3/2013, Đài Loan cũng đã hứng chịu một trận động đất mạnh khiến 1 người chết và 86 người khác bị thương, trận động đất đồng thời cũng tạo ra những đám cháy và làm hư hỏng nhiều tòa nhà.

Vùng lãnh thổ Đài Loan nằm trên đường giao nhau của hai mảng kiến tạo và thường xuyên bị ảnh hưởng bởi động đất

Bình Nguyễn(theo Channelnewsasia)
.
.
.