Đã tìm thấy hộp đen thứ hai của MH17

Thứ Sáu, 18/07/2014, 16:02
Ngày 18/7, Reuters dẫn lời một nhân chứng cho biết, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy hộp đen thứ hai từ máy bay chở khách của Malaysia rơi tại miền đông Ukraina.
>> Vụ tai nạn máy bay MH17: Thông tin về các nạn nhân xấu số

Trước đó, phát ngôn viên lực lượng quân sự ly khai tự xưng là "Tiểu đoàn Vostok" cho biết, họ đã tìm thấy một vài vật thể có thể là hộp đen của chiếc máy bay trên gần thị trấn Torez.

Cùng ngày 18/7, Tổng thống Ukraina Pertro Poroshenko cũng tuyên bố hộp đen ghi âm trên máy bay chở khách Malaysia bị rơi đã lọt vào tay lực lượng quân sự ly khai và có thể đã được mang tới Nga.

Hiện trường máy bay rơi. Ảnh: RIA.

Chính quyền Kiev cho rằng, chính lực lượng quân sự ly khai ở khu vực Donetsk đã bắn hạ chiếc máy bay của Malaysia bằng tên lửa đất đối không. Tuy nhiên "lực lượng dân quân" nói rằng, họ không có vũ khí nào có thể bắn máy bay ở độ cao 10.000 mét.

Chiếc máy bay chở khách của Malaysia là loại Boeing 777 đang thực hiện hành trình từ từ Amsterdam đến Kuala Lumpur mang mã hiệu MH17 đã bị rơi gần biên giới Ukraina - Nga, không ai trong số 283 hành khách và 15 thành viên phi hành đoàn sống sót

Bình Nguyễn (theo RIA)
.
.
.