Cựu sĩ quan cảnh sát Indonesia huấn luyện khủng bố cho Al - Qaeda

Thứ Sáu, 24/09/2010, 09:30
Mohammed Sofyan Tsauri (34 tuổi) đã từ bỏ chức vụ trong ngành cảnh sát Indonesia để trở thành một kẻ huấn luyện, đào tạo tân binh cho mạng lưới khủng bố Al-Qaeda.

Bản thân Mohammed Sofyan Tsauri cũng thừa nhận việc này khi trả lời báo chí trước cửa tòa án ở Jakarta.

Tin từ hãng AFP cho hay, phiên xử Mohammed Sofyan Tsauri đã được mở vào sáng 23/9. Mohammed Sofyan Tsauri khai nhận, đã liên hệ với mạng lưới Al-Qaeda thông qua sự trợ giúp của các thành viên nhóm Hồi giáo cực đoan Abu Sayyaf. Năm 2008, Mohammed Sofyan Tsauri chính thức làm việc cho Al-Qaeda với biệt danh Abu Ayyash. Chỉ trong vòng 1,5 năm, Mohammed Sofyan Tsauri đã đào tạo cho Al-Qaeda 170 chiến binh tham gia thực hiện các vụ tấn công khủng bố.

Hồi tháng 2, trong chiến dịch truy quét khủng bố ở tỉnh Aceh, lực lượng an ninh Indonesia đã bắt giữ Mohammed Sofyan Tsauri khi hắn đang huấn luyện cho một nhóm chiến binh tại một trại huấn luyện khủng bố do tên Dulmatin đứng đầu. Đây là kẻ bị nghi đã thiết kế vụ đánh bom đảo Bali năm 2002 làm 202 người thiệt mạng.

Dulmatin đã bị cảnh sát Indonesia tiêu diệt hồi tháng 3. Còn cựu sĩ quan cảnh sát Mohammed Sofyan sẽ phải đối mặt với án tử hình nếu bị buộc tội cung cấp vũ khí và đào tạo khủng bố

Khánh Chi
.
.
.