Cựu hoàng Tây Ban Nha bị kiện vì “bỏ rơi” con

Thứ Bảy, 17/01/2015, 23:28
Mẹ của một người phụ nữ từng công khai tuyên bố có quan hệ tình ái với Vua Tây Ban Nha Juan Carlos khi ông đi nghỉ hè ở Costa del Sol năm 1965.

Một vụ kiện pháp lý đang đe dọa hoàng gia Tây Ban Nha. Tòa án tối cao đã đồng ý xét xử vụ án quan hệ cha con của một người phụ nữ Bỉ tuyên bố là con gái Vua Juan Carlos đã thoái vị nhường ngôi cho Thái tử Filipe VI-tức Vua Tây Ban Nha hiện nay. 

Bà Ingrid Jean Sartiau.

Bà Ingrid Jean Sartiau, 48 tuổi đã nộp đơn kiện sau khi người mẹ quá cố trước khi qua đời nói cho bà biết cha của bà là ai. Thứ Tư  tuần qua, tòa án Tây Ban Nha ra thông báo ông Juan Carlos có 20 ngày để trả lời.

Có tư liệu quan trọng dẫn đến quyết định của tòa án: một tuyên bố chính thức từ thu được từ năm 2012,  trong tuyên bố đó người mẹ sinh ra bà Sartiau khẳng định Vua Tây Ban Nha Juan Carlos là cha của bà và một lá thư mà bà gửi hoàng gia tuyên bố “có bằng chứng không thể chối cãi” về mối quan hệ cha con.

Thân mẫu bà Ingrid, tên gọi Liliane Maria Jose Ghrislaine Sartiau khi còn sống từng khẳng định trong khi nghỉ hè ở Costa del Sol năm 1965 thì bất chợt gặp một đàn ông phong thái “lịch lãm, điển trai, giọng nói ngọt ngào và đôi mắt màu ngọc bích”.

Tình yêu không hẹn mà gặp, nó như đến nhanh  như “tia sét”, tuy nhiên, khi đó bà không hề hay biết người trong mộng là một thái tử. Cả 2 cùng ở trong 1 khách sạn hạng sang suốt 3 đêm.

Bà Liliane Maria tiết lộ danh tính cha đẻ con gái năm 2012 khi đó ông Juan Carlos thực hiện một chuyến đi săn voi ở Botswana đã vấp phải sự chỉ trích, phê bình kịch liệt từ người dân trong nước và cộng động quốc tế, đặc biệt các tổ chức hoạt động bảo bảo môi trường-động vật hoang dã.


Phạm Trúc
.
.
.