Cựu Tổng thống Mỹ George W.Bush xuất bản hồi ký

Thứ Ba, 27/04/2010, 08:54
Ngày 9/11 tới, cuốn hồi ký mang tên "Decision Points" của cựu Tổng thống Mỹ George W.Bush sẽ chính thức ra mắt bạn đọc.

Theo nhà xuất bản Crown, ông Bush không hề viết tự truyện theo khuôn mẫu truyền thống mà chỉ lựa chọn những sự kiện có tác động mạnh tới cuộc sống và sự nghiệp chính trị của ông mà thôi.

Đặc biệt, cuốn truyện sẽ hé lộ những chi tiết bí mật đằng sau vụ tấn công khủng bố 11-9-2001 và quá trình cai nghiện rượu của ông Bush trong thời gian tranh cử Tổng thống năm 2000. Đồng thời, trong cuốn truyện, cựu Tổng thống cũng thành thật kể lại một loạt những biến cố xảy ra trong mối quan hệ với gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và cấp dưới.

Hiện, ông Bush đã hoàn thành bản viết "thô" và đang chỉnh sửa trên máy tính tại văn phòng ở Dallas với sự giúp đỡ của Chris Michel, người từng viết diễn văn tại Nhà Trắng.

Nhà xuất bản Crown đã chính thức chọn thiết kế bìa của cuốn hồi ký là bức hình chụp ông Bush khi còn là Tổng thống, đứng trong hàng cột tại Vườn Hồng, mặc bộ com-plê màu tối và tay ôm một cuốn sách.

Cuốn sách dự kiến sẽ có giá 35USD và cựu Tổng thống Mỹ sẽ thực hiện nhiều chuyến đi trong và ngoài nước để quảng bá cho cuốn hồi ký của mình

Phạm Hương
.
.
.