Cựu Thị trưởng Rome bị điều tra vì liên quan đến mafia

Thứ Tư, 03/12/2014, 17:10
Hôm 2/12, Viện Công tố thủ đô Rome đã thông qua lệnh bắt 37 người vì liên quan đến mafia, trong đó có cựu Thị trưởng Rome Gianni Alemanno.

Đến sáng 3/12, cảnh sát đã khám nhà riêng của ông Gianni Alemanno để tìm kiếm những bằng chứng về quan hệ giữa ông này và các tổ chức tội phạm. Chưa hết, cảnh sát còn lục soát cả văn phòng làm việc của một số cơ quan địa phương thuộc Rome, nhất là vùng Lazio. Chủ tịch Hội đồng thành phố Mirko Coratti cũng bị nghi ngờ vì có liên quan.

Cảnh sát Italia đã thu giữ được số tài sản trị giá 204 triệu Euro trong chiến dịch chống tham nhũng ở Lazio, Rome. (ảnh: Reuters)

Hãng tin Guardian của Anh cho biết, trong cuộc chiến chống mafia vừa qua, Viện Công tố thủ đô Rome đã thông qua lệnh bắt của hàng chục quan chức cấp cao vùng Lazio, thu giữ số tài sản trị giá 204 triệu Euro cùng nhiều bất động sản và các loại ôtô hạng sang. Những người bị điều tra đều vì tình nghi cấu kết với mafia, tham nhũng, cho vay nặng lãi, làm giả mạo các giấy tờ tài chính, rửa tiền và nhiều tội danh khác. Một số người thậm chí còn cấu thành một "hệ thống tham nhũng có tổ chức" để chuyển các gói thầu hàng loạt công trình xây dựng trong thành phố và vùng Lazio cho các công ty "thân quen" do mafia điều hành. Cựu Thị trưởng Rome Gianni Alemanno là một trong 100 chính trị gia nằm trong diện nghi vấn tham nhũng, nhận hối lộ.

Cựu Thị trưởng Rome Gianni Alemanno. (ảnh: theblazonedpress)

Tin từ hãng BBC cho biết, ông Gianni Alemanno từng là đồng minh thân cận của cựu Thủ tướng Silvio Berlusconi, đã giữ chức cựu Bộ trưởng Nông nghiệp khi ông Berlusconi còn tại vị. Cơ quan điều tra cho rằng, ông Gianni Alemanno còn liên quan đến các vụ án khác có sự tham gia của Chủ tịch Hội đồng thành phố Rome Mirko Coratti và Daniele Ozzimo, quan chức phụ trách về xây dựng và nhà cửa của thành phố. Hai nhân vật này cũng đã từ chức sau khi bị cáo buộc tham nhũng.

S.Thương
.
.
.