Cựu Chủ tịch Cuba kêu gọi Mỹ hủy lệnh cấm vận

Thứ Năm, 16/04/2009, 11:40
Cựu Chủ tịch Cuba Fidel Castro tuy hoan nghênh quyết định của Tổng thống Barack Obama, nhưng cho rằng chính sách của Mỹ đối với quốc đảo này cần phải thay đổi hơn nữa.
>> 71% người Mỹ muốn dỡ bỏ cấm vận với Cuba

Nhiều quốc gia Mỹ Latinh đã lên tiếng hoan nghênh quyết định của Tổng thống Mỹ trong việc nới lỏng biện pháp cấm vận Cuba và làn sóng hối thúc ông Barack Obama cho phép mọi công dân tới thăm quốc gia này đang tiếp tục gia tăng cả trong và ngoài nước Mỹ.

Cựu Chủ tịch Cuba Fidel Castro tuy hoan nghênh quyết định của Tổng thống Barack Obama, nhưng cho rằng chính sách của Mỹ đối với quốc đảo này cần phải thay đổi hơn nữa. Đây là phản ứng chính thức đầu tiên của Cuba đối với tuyên bố trước đó của Tổng thống Barack Obama.

Cách đây không lâu, cựu Chủ tịch Fidel Castro từng cho rằng, Mỹ không làm gì để chấm dứt lệnh cấm vận thương mại kéo dài 47 năm chống Cuba.

Được biết, ngày 13/4, Tổng thống Barack Obama đã thông báo về những thay đổi, theo đó không hạn chế số lần về thăm quê hương của những người Mỹ gốc Cuba và gửi kiều hối cho những người thân còn sống tại đây.

Trước đó (tháng 3), ông Barack Obama cũng đã ký một sắc lệnh chấm dứt một số hạn chế trong lệnh cấm vận về kinh tế đối với Cuba

N.T. Hoài Phương
.
.
.