Liên quan đến việc tìm kiếm máy bay MH370:

Cục Hàng không Việt Nam khẳng định đã thực hiện đầy đủ trách nhiệm

Thứ Ba, 06/05/2014, 09:46
Xung quanh cáo buộc của Cơ quan hàng không dân dụng Malaysia (DCA) cho rằng Việt Nam đã thiếu trách nhiệm trong vụ chiếc máy bay MH370 của nước này gặp sự cố gần 2 tháng trước, ngày 5/5, Cục Hàng không Việt Nam đã chính thức lên tiếng.
>> Malaysia công bố báo cáo MH 370

Cụ thể, Cục Hàng không Việt Nam chưa nhận được thông tin chính thức từ Cục Hàng không dân dụng Malaysia về việc nêu trên, nên đã đề nghị cơ quan này gửi Bản báo cáo sơ bộ vụ MH370 (MH370 Preliminary Report) cho phía Việt Nam. Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cũng khẳng định: Trong thời gian qua, Cục Hàng không Việt Nam đã tổ chức đánh giá và có các văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải và các cơ quan liên quan về công tác quản lý điều hành bay, công tác phối hợp tìm kiếm cứu nạn tàu bay chuyến bay MH370 bị mất tích ngày 8/32014.

Ngoài ra, Cục Hàng không Việt Nam đã gửi các thư cho Cục Hàng không dân dụng Malaysia cung cấp trao đổi thông tin, dữ liệu liên quan đến chuyến bay để hỗ trợ bạn trong việc tìm kiếm cứu nạn và điều tra sự cố. Không có bằng chứng cho thấy tàu bay đã vượt qua điểm chuyển giao IGARI vào vùng thông báo bay do Việt Nam quản lý. Tuy nhiên, ngay sau khi nhận được điện văn báo động-khẩn nguy của Malaysia, phía Việt Nam đã triển khai tất cả các hành động phù hợp với giai đoạn báo động và giai đoạn khẩn nguy, phối hợp với các nước liên quan tổ chức tìm kiếm cứu nạn tàu bay MH370.

Điều đó khẳng định rằng Việt Nam đã thực hiện đầy đủ trách nhiệm của một quốc gia điều hành vùng thông báo bay có khả năng tàu bay MH370 bay vào

T. Huyền
.
.
.