Cộng đồng quốc tế lên án vụ tấn công khủng bố ở Tunisia

Thứ Sáu, 20/03/2015, 08:37
Hãng thông tấn Nga Ria Novosti dẫn tuyên bố của Thủ tướng Tunisia Habib Essid sáng 19/3 cho biết, số nạn nhân thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố tại bảo tàng quốc gia Tunisia mang tên Bardo hôm 18/3 đã lên tới 21 người, trong đó có 17 công dân nước ngoài.

Hiện, số người bị thương, ở các mức độ khác nhau, vẫn là 44, đa số là người nước ngoài.

Sáng cùng ngày, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã chính thức xác nhận có 3 công dân Nhật Bản thiệt mạng và 3 người khác bị thương trong vụ tấn công khủng bố.

Thủ tướng Nhật Bản lên án kịch liệt vụ khủng bố và nhấn mạnh rằng bất cứ lý do nào, hành động khủng bố là không thể chấp nhận được.

Trước đó, Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon đã lên án mạnh mẽ vụ tấn công khủng bố tại bảo tàng Bardo, và gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry thì cho biết: Mỹ  kịch liệt lên án vụ tấn công đẫm máu nói trên, đồng thời khẳng định, Chính phủ Mỹ sẽ tiếp tục ủng hộ các nỗ lực của chính quyền Tunisia nhằm đảm bảo an ninh và thịnh vượng của quốc gia Bắc Phi này.

Đại diện cấp cao phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU) Federica Mogherini cũng đã kịch liệt lên án vụ tấn công, đồng thời nhấn mạnh: vụ tấn công càng củng cố quyết tâm của các nước trong việc đối phó với mối đe dọa khủng bố.

Chủ tịch Tổ chức An ninh và hợp tác châu Âu (OSCE) và Tổng Thư ký NATO cũng lên án hành động tấn công khủng bố này.

Về phía nước chủ nhà, Thủ tướng Essid cũng lên án mạnh mẽ vụ tấn công Bảo tàng Bardo, đồng thời gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình các nạn nhân.

Bên cạnh đó, ông Essid cũng kêu gọi người dân Tunisia đoàn kết với nhau nhằm bảo vệ đất nước trước chủ nghĩa khủng bố.

Đặng Hà
.
.
.