Công chúa Tây Ban Nha hầu tòa

Thứ Hai, 10/02/2014, 08:33
10h sáng 8/2 (theo giờ địa phương), công chúa Cristina, con gái cả của vua Tây Ban Nha Juan Carlos đã phải trình diện trước tòa án Palma ở Majorca để trả lời hàng chục câu hỏi của thẩm phán điều tra Jose Castro xung quanh scandal tham nhũng liên quan đến người chồng Inaki Urdangarin.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử một thành viên Hoàng gia Tây Ban Nha bị triệu tập tới tòa. Theo tin từ hãng BBC, buổi điều trần không có sự tham dự của báo chí và công chúa Cristina đã phải giải thích về những nghi ngờ cho là cô có liên quan đến các vụ trốn thuế và rửa tiền bất chính qua trung gian của một công ty do chồng làm chủ.

Đáng chú ý là công chúa Cristina đã có thái độ lảng tránh câu hỏi và trả lời. Được biết, những cáo buộc về công chúa Cristina liên quan đến tổ chức phi lợi nhuận Noos khi ông Urdangarin còn làm Chủ tịch của tổ chức này. Theo đó, khi Noos còn tổ chức hàng loạt sự kiện thể thao cho một số chính quyền khu vực, ông Urdangarin cùng một đối tác bị nghi thổi phồng giá cả và bỏ túi 7,5 triệu USD tiền công quỹ.

Công chúa Cristina bị nghi đã dùng một phần số tiền đó cho chi dùng cá nhân. Hiện công chúa Cristina cùng chồng vẫn chưa bị khởi tố và cũng đã phủ nhận mọi cáo buộc nhưng điều đó không có nghĩa là công chúa có thể thoát khỏi nguy cơ bị truy tố. Vì thế, cuộc điều trần hôm 8/2 rất được dư luận chú ý

Hà Linh
.
.
.