Con trai người sáng lập phong trào Hamas làm gián điệp cho Israel

Thứ Sáu, 26/02/2010, 10:00
Thông tin này vừa được tiết lộ trên tờ Timesonline số ra ngày 25/2. Theo đó, hơn một thập kỷ qua, Hassan Yousef, con trai của người đồng sáng lập phong trào Hamas Sheikh Hassan Yousef đã làm việc cho cơ quan tình báo Shin Bet của Israel dưới bí danh "Green Prince" (Hoàng tử xanh).

Ngày nào, Hassan Yousef cũng gửi thông tin về hoạt động của Hamas cho phía Israel. Nhờ đó, anh đã giúp Israel ngăn chặn được nhiều vụ đánh bom liều chết, cũng như giúp Israel bắt giữ một số thủ lĩnh của phong trào Hồi giáo này.

Tờ Haaretz của Israel còn cho hay, chính Hassan Yousef đã cung cấp thông tin để Israel bắt giữ thủ lĩnh phong trào Fatal Marwan Barghouti cùng chuyên gia làm bom của Hamas Abdullah Barghouti.

Năm nay 32 tuổi, Hassan Yousef hiện đang sống ở California (Mỹ) và đã chuyển sang đạo Cơ đốc giáo. Trong cuốn sách mới xuất bản mang tên "Con trai của Hamas", Hassan Yousef đã thừa nhận rằng, Hamas không thể chung sống hòa bình với Israel và anh từng làm việc cho cả Mossad và Shin Bet. Bước ngoặt trong cuộc đời Hassan Yousef xảy ra vào một ngày đẹp trời năm 1996. Khi đó, anh bị lực lượng an ninh Israel bắt giữ và được thả một năm sau đó vì cam kết làm việc cho Shin Bet với tư cách là thông tín viên

Phan Hiển
.
.
.