Con trai cố Tổng thống Gadhafi hầu tòa

Thứ Sáu, 20/09/2013, 08:14
Ngày 19/9, phiên tòa xét xử con trai cố Tổng thống Moammar Gadhafi, Saif  al-Islam Gadhafi cùng cựu Giám đốc cơ quan tình báo Libya Abdullah al-Senussi và cựu Thủ tướng Al Baghdadi al-Mahmoudi đã được mở tại thủ đô Tripoli.

Cả 3 bị cáo này đều bị xét xử với nhiều tội danh liên quan đến cuộc nội chiến kéo dài 8 tháng ở Libya năm 2011, bao gồm tội giết người. Chính phủ Libya dự định sau khi mở phiên tòa xét xử 3 người này, các phiên tòa khác cũng sẽ được thành lập để xét xử thêm 35 quan chức cấp cao khác làm việc dưới thời cố Tổng thống Moammar Gadhafi.

Tin từ hãng AFP cho hay, an ninh đã được thắt chặt ở thủ đô Tripoli do có những lo ngại sẽ xảy ra đụng độ giữa lực lượng cảnh sát và những người ủng hộ chính quyền ông Gadhafi. Tại phiên tòa lần này, 3 bị cáo nói trên sẽ có một đoàn luật sư bào chữa gồm 12 người do tòa án chỉ định. Ngay khi phiên tòa kết thúc, giới chức Libya sẽ chuyển vụ án lên tòa án hình sự quốc tế.

Được biết, hồi tháng 2, ICC đã ra phán quyết Libya không thể bảo đảm tính công bằng của phiên xét xử Saif  al-Islam Gadhafi và yêu cầu giới chức nước này chuyển vụ án lên ICC

Hà Linh
.
.
.