Colombia: Thu giữ 2,2 tấn ma túy

Thứ Sáu, 05/10/2007, 11:25
Tại cuộc họp báo hôm 3/10, Tư lệnh Hải quân Colombia Roberto Garcia cho biết, họ vừa thu giữ được một chiếc xe tải (có tài liệu nói là thuyền) chở 2,2 tấn ma tuý tại khu vực bờ biển Carthagena.

Hiện tài xế của chiếc xe tải đang bị cảnh sát thẩm vấn, nhưng người ta không hy vọng sẽ lần ra được kẻ đứng sau số ma tuý kể trên.

Điều đáng nói là ông Roberto Garcia không cho biết số ma tuý ấy được phát hiện một cách tình cờ hay qua quá trình điều tra. Chỉ biết rằng, số ma tuý này được đóng trong những gói nhỏ cùng nhãn hiệu bên ngoài là hình quốc kỳ Anh và đang trên đường vận chuyển tới Mỹ.

Ông Roberto Garcia khẳng định, số ma tuý này không có liên quan gì đến nước Anh bởi việc dán nhãn mác là do bọn sản xuất ma túy lựa chọn. Hiện cơ quan chức năng đang dựa vào dấu hiệu của cơ sở sản xuất cocaine, tác giả của chiếc xe tải kể trên để tìm ra nơi tinh chế số ma tuý này.

Cách đây không lâu cảnh sát Colombia cũng thu giữ một khối lượng lớn cocain được giấu trong một chiếc xe tải. Điều đáng nói là vụ phát hiện này diễn ra hoàn toàn tình cờ bởi khi đó chiếc xe này gặp tai nạn giao thông.

Và khi cảnh sát tới khám nghiệm hiện trường họ mới phát hiện ra số cocain được giấu trong chiếc xe tải này. Người ta nghi số ma tuý kể trên là của Tập đoàn Norte del Valle, tổ chức ma túy lớn nhất Colombia hiện nay

Trường Giang
.
.
.