Cố vấn kinh tế Nhà Trắng từ chức

Thứ Năm, 23/09/2010, 14:45
Tin từ hãng AP ngày 21/9 cho hay, Giám đốc Hội đồng kinh tế quốc gia Lawrence Summers sẽ từ chức vào cuối năm nay để trở lại Đại học Harvard làm công tác quản lý và giảng dạy.

Với thông báo trên, ông Lawrence Summers đã trở thành quan chức kinh tế cấp cao thứ 3 trong chính quyền của Tổng thống Barack Obama quyết định ra đi trong những tháng gần đây. Trước đó, Giám đốc ngân sách Nhà Trắng Peter Orszag và Chủ tịch Hội đồng các cố vấn kinh tế Nhà Trắng Christina Romer cũng xin từ chức.

Là người thiết kế các chính sách kinh tế mới của chính quyền Tổng thống Barack Obama, ông Lawrence Summers đóng vai trò trung tâm trong các khoản cứu trợ kinh tế khổng lồ và những ưu tiên của chính phủ đối với ngành công nghiệp ôtô. Do đó, nguồn tin từ Nhà Trắng khẳng định, khi trở về Đại học Harvard, ông vẫn là thành viên trong Ban Tư vấn kinh tế của Tổng thống.

Được biết, ông Lawrence Summers từng là Thứ trưởng Tài chính phụ trách ngoại thương và sau đó là Bộ trưởng Tài chính dưới thời chính quyền Tổng thống Bill Clinton. Tổng thống Barack Obama đã thuyết phục ông Lawrence Summers quay trở lại làm việc cho mình.

Nhiều nhà phân tích nhận định rằng, sự ra đi của Giám đốc Hội đồng kinh tế quốc gia Lawrence Summers có thể là cơ hội để Nhà Trắng cải tổ lại đội ngũ chuyên gia kinh tế sau cuộc bầu cử Quốc hội vào tháng 11 tới

T.P.
.
.
.