Có “thế lực thù địch” Nga đằng sau vụ ám sát ông Nemtsov?

Thứ Bảy, 28/02/2015, 20:55
Một lãnh đạo Đảng Cộng sản Nga nghi ngờ có thế lực thù địch đứng đằng sau vụ ám sát chính trị gia đối lập Boris Y Nemtsov.

Vụ ám sát nhà chính trị Boris Nemtsov cần được điều tra sớm, vì tình thế hiện nay rõ ràng đang được kẻ thù của nước Nga tận dụng triệt để và có thể dẫn đến hậu quả khôn lường” - Chủ tịch Đảng Cộng sản Nga, ông Gennady Zyuganov trả lời phỏng vấn Itar-Tass vào ngày 27/2.

Ông Zyuganov cho rằng vụ mưu sát chính là một “hành động khiêu khích tàn bạo đẫm máu chống lại đất nước và người dân Nga”.

Chúng ta cần phải chứng minh tính hiệu quả, sử dụng lực lượng ưu tú nhất và nhanh chóng điều tra vụ án này.  Nó có thể dẫn đến hậu quả khôn lường” - ông Zyuganov nói, đồng thời cho biết thêm: “tất cả kẻ thù của Nga sẽ tận dụng triệt để vụ án mạng này”.

Chủ tịch Đảng Cộng sản Nga. Ảnh: RIA Novosti.

Chính trị gia Nga khẳng định trong lịch sử có nhiều ví dụ tương tự, khi các cuộc xung đột qui mô lớn thường bắt đầu sau khi có “những sự cố dường như không liên quan đến nhau”.

Dường như các lệnh trừng phạt chưa đủ, họ cần phải có những nạn nhân đẫm máu để tạo bất ổn ngay trong lòng Moskva” - ông Zyuganov nhấn mạnh.

Ngọc Bích
.
.
.