Cô hầu phòng tố DSK có thể bị trục xuất vì nói dối

Thứ Ba, 05/07/2011, 11:57
Cô hầu phòng ở khách sạn Sofitel tại Manhattan (Mỹ), người đã đưa ra cáo buộc tấn công tình dục đối với cựu Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) Dominique Strauss-Kahn có thể bị trục xuất hoặc bị truy tố vì khai man trước tòa.

Người phụ nữ 32 tuổi này hiện đang bị giám sát chặt chẽ sau khi các công tố viên ở New York nghi ngờ những lời khai của cô cũng như việc họ phát hiện thêm nhiều điểm nghi vấn khác trong hồ sơ xin tị nạn.

Tờ Daily Mail số ra ngày 4/7 tiết lộ, cô hầu phòng người Guinea này có tên gọi là Nafisstou Diallo và đang bị cho là hành nghề mại dâm trá hình tại khách sạn Sofitel. Một số tờ báo ở New York cũng đưa tin, cô Nafisstou Diallo bị cáo buộc nhiều lần bán dâm với khách.

Vợ chồng cựu Tổng Giám đốc IMF Strauss-Kahn.

Ngay cả vụ việc đối với ông Strauss-Kahn, Nafisstou Diallo có nói với một cảnh sát viên rằng cô đã bị cựu Tổng Giám đốc IMF cưỡng hiếp sau khi ông này không chịu "đổi tiền lấy tình". Với những thông tin như vậy, người ta cho rằng, bê bối của ông Strauss-Kahn tại khách sạn Sofitel sẽ đi theo một chiều hướng khác.

Đặc biệt, cú điện thoại mà Nafisstou Diallo gọi cho một người đàn ông đang ở tù càng khiến người ta thêm nghi ngờ về độ trung thực trong các lời khai của cô.

Báo chí Pháp số ra ngày 3/7 còn cho hay, năm ngoái, Nafisstou Diallo đã cưới một tên trùm buôn bán ma túy gốc Gambia và cô này còn tham gia các hoạt động buôn bán ma túy, rửa tiền...

Giáo sư Kevin Johnson, chuyên gia về luật nhập cư thuộc Đại học Luật Californi cho biết, những lời khai của Nafisstou Diallo có thể khiến các công tố viên mở lại cuộc điều tra về việc xin tị nạn của cô. Còn Giáo sư Evelyn Cruz thuộc Đại học bang Arizona thì cho rằng, Nafisstou Diallo có thể sẽ bị trục xuất khỏi Mỹ bởi những lời nói dối của mình.

Các chính trị gia thuộc đảng Xã hội đang yêu cầu Pháp cử một đội điều tra gồm cả tình báo viên tới kiểm tra lại vụ việc ở khách sạn Sofitel và đưa ra báo cáo cuối cùng về vụ scandal này trước thềm cuộc bầu cử Tổng thống năm 2012.

Một số chính trị gia khác thuộc đảng này kêu gọi ban lãnh đạo đảng hoãn thời gian chọn ứng viên Tổng thống đến cuối tháng 7 để tạo cơ hội cho ông Strauss-Kahn được quay trở lại tranh cử nếu tòa án Mỹ tuyên bố ông vô tội

Châu Anh
.
.
.