Chùm ảnh: Đến thăm 10 quốc gia hạnh phúc nhất thế giới

Thứ Tư, 26/03/2014, 16:42
Theo Báo cáo chỉ số Hạnh phúc Thế giới vừa được phát hành, những quốc gia hạnh phúc nhất tập trung ở khu vực Bắc Âu, là những nước mà người dân có tuổi thọ, thu nhập bình quân, sự trợ giúp xã hội cao hơn (các nước khác). Người dân các nước này cũng hưởng đời sống tinh thần phong phú.

Cùng đến thăm 10 nước có chỉ số hạnh phúc cao nhất thế giới:

Đan Mạch là quốc gia hạnh phúc nhất trên thế giới, theo Báo cáo Hạnh phúc của Thế giới năm 2013. Đến Đan Mạch, điểm đặt chân đầu tiên là Tivoli Gardens, một trong những công viên giải trí lâu đời nhất thế giới.

Na Uy là quốc gia hạnh phúc thứ hai trên thế giới. Khách du lịch có thể đi bộ trong công viên quốc gia Dovrefjell để ngắm đàn bò xạ hương bắc cực, thậm chí là cả tuần lộc.

Đến thăm Zermatt ở Thụy Sĩ, quốc gia hạnh phúc thứ ba, những người nước ngoài có thể thích thú với những sườn núi trượt tuyết tốt nhất, nơi mà nhiều đội tuyển trượt tuyết quốc gia chọn để luyện tập.

Quốc gia hạnh phúc thứ tư là Hà Lan, nơi có thể ngắm hoa ở những vườn hoa vùng Keukenhof. Nếu đúng mùa, du khách có thể thấy những vườn hoa tulip trải dài tít tắp.

Tại Thụy Điển, quốc gia hạnh phúc thứ năm, khách phương xa được thỏa sức chìm đắm trong kiến trúc thời Trung cổ của Gamla Stan, giữa trung tâm thủ đô Stockholm có bề dày lịch sử.

Canada là quốc gia hạnh phúc xếp thứ sáu trên thế giới. Nếu đến Vườn quốc gia Banff, du khách có thể tận hiểu lý do người dân nước này cảm thấy sung sướng. Vườn quốc gia lâu đời nhất của Canada trải dài hơn 2,500 mét vuông với núi, sông băng, rừng rậm và hồ

Phần Lan, quốc gia hạnh phúc thứ bảy, là quê hương của Ông già Noel. Khách phương xa có thể thử cảm giác trên một chiếc xe tuần lộc tại “Ngôi làng Santa Claus”, một khu giải trí gần TP Rovaniemi vùng Lapland.

Áo, quốc gia hạnh phúc thứ tám trên thế giới, nổi tiếng với truyền thống âm nhạc. Nào cùng tận hưởng một buổi biểu diễn tại Hội trường vàng Musikverein.

Iceland là quốc gia hạnh phúc thứ chín trên thế giới, có lẽ một phần là nhờ những suối nước nóng lạ thường cũng như những hồ bơi ấm áp, bao gồm spa nổi tiếng nhất, Blue Lagoon.

Một chuyến đi tới Úc, quốc gia hạnh phúc thứ mười thế giới, sẽ không được còn nhiều ý nghĩa nếu du khách không ghé thăm Great Barrier Reef. Đây là một trong bảy kì quan thiên nhiên của thế giới

B.Thủy (theo CNN)
.
.
.