Chưa rõ nguyên nhân vụ cháy ôtô trước quảng trường Thiên An Môn

Thứ Ba, 29/10/2013, 10:16
Theo mạng Tân Hoa, vào hồi 12h5 ngày 28/10 (theo giờ địa phương), một chiếc xe Jeep đã đâm vào cây cầu Kim Thủy và bốc cháy trước quảng trường Thiên An Môn sau khi lao vào đám đông du khách đang đứng xung quanh đó khiến 3 người chết (1 lái xe và 2 người đi cùng) và 11 người bị thương.

Những người bị thương đã được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện gần đó. Ngay lập tức lực lượng chức năng đã dập tắt ngọn lửa bao trùm chiếc xe, đồng thời phong tỏa toàn bộ khu vực quảng trường Thiên An Môn để phục vụ công tác điều tra. Tới 13h9 cùng ngày, giao thông xung quanh khu vực này đã được khôi phục, nhưng hiện trường vụ tai nạn vẫn được bảo vệ.

Hình ảnh về vụ cháy trước quảng trường Thiên An Môn.

Theo mạng Thiên Long, lãnh đạo Bộ Công an và chính quyền thủ đô Bắc Kinh đã lập tức tới hiện trường chỉ đạo công tác điều tra, cấp cứu người bị thương, ổn định tình hình. Cho tới nay cơ quan chức năng vẫn chưa thông báo nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn chết người kể trên.

Trong khi đó hãng tin AFP dẫn lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Doanh cho biết, hiện bà không rõ "chi tiết cụ thể" về vụ tai nạn này. Danh tính của lái xe và biển số xe chưa được công bố

Q.T.
.
.
.