Chữa cúm A/H1N1 bằng thuốc đông y

Thứ Hai, 09/11/2009, 08:50
Giới chuyên môn quan tâm tới tin nói rằng, người dân Bắc Kinh đang mua và sử dụng loại thuốc đông y để phòng, chống cúm A/H1N1. Trung Quốc vừa công bố 4 toa thuốc đông y có tác dụng phòng, chống cúm A/H1N1 dùng cho 4 nhóm đối tượng (người lớn, trẻ em, phụ nữ mang thai và người cao tuổi).

Chính quyền thành phố Bắc Kinh đã đầu tư khoảng 1,5 triệu USD để thí nghiệm và nghiên cứu lâm sàng phương pháp phòng, chống cúm A/H1N1 bằng đông y. Được biết, tại Bắc Kinh cũng đang tiến hành tiêm miễn phí vaccine cúm A/H1N1 cho 5 nhóm đối tượng nhằm ngăn ngừa sự lây lan của đại dịch này.

Trung Quốc đang tiếp tục trấn an người dân về mức độ an toàn của vaccine phòng cúm A/H1N1 do nước này sản xuất. Nhiều người cho rằng, vaccine phòng cúm A/H1N1 là một loại vaccine mới, do đó mức độ an toàn cần phải có thời gian để kiểm nghiệm.

Bộ Y tế Trung Quốc bác bỏ tin đồn cho rằng, sự bùng phát của cúm A/H1N1 tại Bắc Kinh là do việc tiêm chủng cho học sinh nhân dịp mừng Quốc khánh (1/10). Trung Quốc coi học sinh và giáo viên là đối tượng trọng điểm ưu tiên tiêm vaccine phòng cúm A/H1N1 trong đợt này.

Vì số người chết và ca nhiễm cúm A/H1N1 gia tăng quá lớn (từ 30/10 đến 6/11, số người thiệt mạng vì cúm A/H1N1 tại Ukraine đã lên tới 135 người) nên kể từ 7 giờ ngày 8/11, Slovakia đã quyết định đóng cửa toàn bộ tuyến biên giới đường bộ với Ukraine.

Thuốc Tamiflu tại Hàn Quốc

Bộ trưởng Y tế Arab Saudi Abdullah Al-Rabeeah trở thành người đầu tiên tại quốc gia này tiêm vaccine cúm A/H1N1. Được biết, Arab Saudi bắt đầu chiến dịch tiêm chủng cúm A/H1N1 cho các nhân viên y tế và những tín đồ tham gia lễ hành hương Hajj. Tiếp đến là trẻ em, người lớn tuổi, phụ nữ mang thai, những người mắc bệnh mãn tính.

Theo thống kê, lễ hành hương Hajj tới thánh địa Mecca của người Hồi giáo thu hút khoảng 3 triệu người đến từ 160 nước mỗi năm. Do đó, Arab Saudi đề nghị và khuyến khích các nước tiêm chủng cho những tín đồ tham gia lễ hành hương.

Cơ quan chức năng Hàn Quốc đang tiến hành điều tra những công ty nước ngoài bị tình nghi liên quan tới việc mua bán trái phép thuốc điều trị cúm A/H1N1, trong đó có Tập đoàn dược phẩm Thụy Sỹ Roche và Ngân hàng Anh HSBC. Hiện Roche là nhà nhập khẩu và phân phối Tamiflu ở Hàn Quốc và đến nay họ đã cung cấp 12,2 triệu liều Tamiflu cho quốc gia này.

Tình trạng đầu cơ và phân phối trái phép Tamiflu là điều đã được tính tới nhưng người dân bị sốc sau khi nhiều công ty đa quốc gia bị phát hiện có hành vi đầu cơ thuốc Tamiflu

P.A.
.
.
.