Chủ tịch Samsung mượn tên người khác để mua cổ phiếu

Thứ Hai, 14/04/2008, 12:59
11 cựu và đương kim Giám đốc điều hành của các công ty trong Tập đoàn Samsung đã cho phép Chủ tịch Lee Kun-hee mượn tên của họ để qua đó nắm giữ phần lớn cổ phần trong Công ty Samsung Life Insurance.

Đây là những chứng cứ mới được các điều tra viên tìm thấy sau một thời gian dài điều tra. Trợ lý thẩm phán Yn Jong-sok nói: "Chúng tôi có thể khẳng định những cổ phần trong Samsung Life Insurance thực ra đều thuộc sở hữu của Chủ tịch Lee Kun-hee. Với 11 cái tên của những người dưới quyền, ông Lee Kun-hee đã nắm giữ số cổ phần là 16,23%".

Như vậy, rõ ràng, Chủ tịch Samsung đang dần dần bị đẩy vào thế bất lợi. Chỉ trong vòng chưa đầy một tuần, ông đã bị cơ quan điều tra mời lên thẩm vấn ít nhất 2 lần và lần nào cũng kéo dài từ 6 đến 11 tiếng.

Con trai cả và vợ của ông cũng bị cơ quan điều tra triệu tập. Mặc dù liên tục bác bỏ mọi lời cáo buộc tham nhũng cũng như sự tồn tại của quỹ đen trị giá hàng trăm triệu USD song ông Lee Kun-hee vẫn tuyên bố sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm về những bê bối trong tập đoàn của mình.

Ngày 12/4, có nguồn tin cho biết Chủ tịch Lee Kun-hee đang cân nhắc việc từ chức

Phan Hiển
.
.
.