Chính phủ Thái Lan mở rộng phạm vi áp dụng Luật An ninh nội địa

Thứ Ba, 23/03/2010, 10:15
Hãng tin AFP ngày 22/3 cho biết, Chính phủ Thái Lan sẽ mở rộng phạm vi áp dụng Luật An ninh nội địa (ISA) nhằm đối phó với đoàn người biểu tình do Mặt trận thống nhất dân chủ chống độc tài (UDD) đứng đầu.

Nhiều khả năng, ISA sẽ được áp dụng tiếp tục tại Bangkok và 8 tỉnh ven đô đến hết ngày 7/4.

Phát biểu trước báo giới, Phó Thủ tướng phụ trách về an ninh Suthep Thaugsuban cho biết: "Ngày 23/3, Chính phủ sẽ có cuộc họp khẩn cấp về việc mở rộng phạm vi áp dụng ISA để giải quyết tình hình hiện nay". Nếu được gia hạn, ISA sẽ được áp dụng cả ở 2 tỉnh Nonthaburi và Samut Prakan - nơi có sân bay chính của Thái Lan.

Phe “áo đỏ” vẫn tiếp tục tràn xuống đường biểu tình đòi giải tán Hạ viện. Ảnh: Reuters

Trước đó, ISA được áp dụng tại thủ đô Bangkok và một số huyện lân cận từ ngày 11 đến ngày 23 tháng 3, lực lượng cảnh sát và Bộ chỉ huy Các Chiến dịch an ninh nội địa (ISOC) được trao quyền duy trì hòa bình để đối phó với các cuộc biểu tình của phe "áo đỏ". Theo đó, các binh sĩ quân đội có nhiệm vụ lập chốt kiểm soát ở tòa nhà chính phủ, trụ sở các bộ, ngành và các căn cứ quân sự cũng được trang bị thêm nhiều vũ khí nhằm phòng tránh trường hợp xấu có thể xảy ra. ISA còn cho phép nhà chức trách hạn chế hoạt động tụ tập đông người và thành lập các trạm gác ở thủ đô.

Trong khi đó, Đại tá Sunsern Kaewkumnerd khẳng định, bắt đầu từ ngày 22/3, quân đội sẽ triển khai thêm lực lượng tại Văn phòng Thủ tướng, trụ sở Quốc hội và các căn cứ quân sự khác. Các biện pháp an ninh khác cũng sẽ được điều chỉnh cho phù hợp với hoàn cảnh và nhằm mục đích cao nhất là bảo vệ an ninh

Huyền Chi
.
.
.