Chính phủ Thái Lan cử đại diện đàm phán với phe áo đỏ

Thứ Sáu, 12/03/2010, 09:00
Sau cuộc họp chiều 10/3, chính phủ Thái Lan đã cử Phó Thủ tướng Kobsak Sabhavasu ra đàm phán với phe áo đỏ.

Theo kế hoạch, ngày 12/3, phe áo đỏ sẽ tuần hành trên các đường phố chính ở thủ đô Bangkok nhằm phản đối chính phủ. Đại diện của Mặt trận thống nhất dân chủ chống độc tài (UDD) cho hay, nhóm người biểu tình sẽ tụ tập ở 5 địa điểm khác nhau ở Bangkok với khoảng 1 triệu người tham gia nhằm thuyết phục Thủ tướng Abhisit Vejjajiva tổ chức cuộc tổng tuyển cử sớm. Đồng thời UDD cũng khẳng định, sẽ biểu tình trong hòa bình.

Trong khi đó, tin từ tờ Bưu điện Bangkok cho hay, bà Pojaman na Pombejra và con trai Panthongtae Shinawatra đã tới Hongkong hôm 8/3, trong khi hai con gái của họ là Pinthongta và Paethongtan bay tới Berlin (Đức) trong ngày 10/3. Vợ cũ và con ông Thaksin Shinawatra rời Thái Lan nhằm đề phòng xảy ra bất ổn xã hội do (UDD) biểu tình.

Chính phủ Thái đã ban hành Luật an ninh nội địa, áp dụng từ ngày 11 đến 23/3 ở thủ đô Bangkok và các khu vực lân cận. Khoảng 36.000 nhân viên an ninh Thái Lan đã được đặt trong tình trạng báo động sau khi có tin khoảng 40 khu vực trong thủ đô có thể là mục tiêu của các vụ đánh bom. Bên cạnh đó, Thái Lan còn huy động sự giúp sức của 41.000 dân phòng. Chưa hết, sau cuộc họp chiều 10/3, chính phủ Thái Lan đã cử Phó Thủ tướng Kobsak Sabhavasu ra đàm phán với phe áo đỏ

P.H.
.
.
.