Chìm tàu ở Hàn Quốc, 10 người thiệt mạng

Thứ Hai, 07/09/2015, 09:31
Ít nhất 10 người đã thiệt mạng và 8 người khác mất tích khi một tàu cá gặp nạn ở bờ biển phía Nam Hàn Quốc. 3 người khác được cứu sống đang được điều trị tại bệnh viện địa phương.

Nguồn tin từ tờ The National cho hay, gần 20 tàu thuyền khác đã được huy động để tìm kiếm những người may mắn sống sót. Tờ báo này cũng khẳng định, con tàu cá bị lật có tên là Dolphin, trọng tải 9,8 tấn, đã bị mất liên lạc với các tàu khác từ tối 5/9 và đến trưa ngày 6/9 thì người ta phát hiện con tàu đang bị chìm ở phía Bắc đảo Jeju. Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ việc.

Tàu Dolphin bị chìm ở phía Bắc đảo Jeju. (Ảnh: The National).

Trong khi đó, một người được cứu sống trên con tàu này kể cho phóng viên hãng Yonhap rằng có vẻ như tàu đã va phải một cái gì đó rất mạnh rồi gặp sóng lớn và bị lật, chìm dần.

Người này nói: “Tôi đang ngủ thì bị đánh thức và nghe mọi người nói là máy bị hỏng. Rồi thuyền trưởng hô to, gọi chúng tôi chạy lên bong. Khi đến nơi tôi đã thấy nước lênh láng”.

Cũng theo thông tin từ hãng Yonhap thì trên tàu Dolphin khi đó có 21 người. Hiện công tác tìm kiếm đang được tiếp tục. Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye cũng kêu gọi các lực lượng cứu hộ nỗ lực hết sức để tìm kiếm những người bị mất tích.

Anh Tuấn
.
.
.