Cháy một công trình lịch sử ở Pháp

Thứ Năm, 11/07/2013, 17:16
AFP dẫn nguồn từ lực lượng cứu hỏa thủ đô Paris cho biết, Biệt thự Lambert, một kiến trúc đá quý của Paris được xây dựng vào thế kỷ XVII và thuộc sở hữu của gia đình Tiểu vương Qatar, đã bị "giặc lửa" phá hủy vào sáng sớm hôm thứ Tư (10/7) nhưng may mắn không có thiệt hại nào về người.

Biệt thự Lambert là tác phẩm của kiến trúc sư đầu tiên của nước Pháp Louis Le Vau, tọa lạc tại Isla San Luis, một trong những khu phố cổ nhất và cao quý nhất của thủ đô nước Pháp. Toàn nhà này đã được anh trai của Tiểu vương Qatar mua hồi tháng 7/2007 với giá khoảng 60 triệu Euro.

Lực lượng cứu hỏa đã tới hiện trường vào lúc 1h30 ngày thứ Tư (10/7) giờ địa phương. Họ đã phải chiến đấu với ngọn lửa trong nhiều giờ vì có nguy cơ lây lan sang các tòa nhà xung quanh.

AFP dẫn lời một vị Trung tá dấu tên thuộc Sở cứu hỏa Pascal Le Testu cho biết: "Ngọn lửa đã lan rất nhanh và đốt cháy mọi thứ trong biệt thự. Chúng tôi đã gặp phải rất nhiều khó khăn trong việc ngăn chặn ngọn lửa vì cấu trúc tòa nhà này rất yếu" và "dân chúng đang sống tại tòa nhà bên cạnh đã phải sơ tán".

Thỏa thuận mua tòa biệt thự này năm 2007 đã gây ra nhiều tranh cãi ở Paris vì đây là một kiến trúc mang tính lịch sử. Phải đến khi Bộ Văn hóa Pháp đứng ra làm trung gian hòa giải thì hợp đồng này mới được thông qua

Hà Khổng (theo AFP)
.
.
.