Chắt trai ông Churchill buôn bán ma tuý

Thứ Năm, 22/11/2007, 13:11
Chắt trai của cố Thủ tướng Anh Winston Churchill đang phải đối mặt với bản án 20 năm tù giam sau khi tòa án Australia tuyên bố anh có liên quan đến vụ buôn bán ma tuý trị giá hàng triệu bảng Anh.

Năm nay 34 tuổi, Nicholas Barton bị bắt giữ tại nhà riêng ở Sydney hồi tháng 6/2006 khi cảnh sát Australia mở chiến dịch truy quét tội phạm buôn bán ma túy. Tại nhà riêng của Nicholas Barton, cảnh sát Australia đã thu giữ được 250.000 viên ma túy tổng hợp với tổng trị giá ước tính 5 triệu bảng.

Ngoài tội tàng trữ ma túy, Nicholas Barton còn phải đối mặt với một bản án khác cho tội danh buôn bán ma tuý. Không biết chừng, anh sẽ bị tù chung thân và phải nộp phạt 240.000 bảng.

Vợ Nicholas Barton là Kim cũng bị bắt giữ vì mang trong người 100 viên ma túy tổng hợp. Di cư sang Australia từ năm 18 tuổi, Nicholas Barton từng học Khoa Sinh vật biển tại Trường Đại học Launceston ở Tasmania.

Những năm 1990, anh nhập quốc tịch Australia và có thời gian làm việc trong một công ty buôn bán ngọc trai ở Papua. Mang biệt danh Jake, Nicholas Barton là con của bà Arabella Spencer Churchil, Chủ tịch Lễ hội âm nhạc Glastobury và chắt của cố Thủ tướng Winston Churchill.

Khi anh bị bắt giữ, bà Arabella đã gọi đây là sự sỉ nhục của cả gia đình và tuyên bố không giúp đỡ. Bản thân Nicholas Barton cũng không có ý định làm đơn xin giảm án. Bản án cuối cùng dành cho anh sẽ được tuyên vào ngày 22/2/2008

Phan Hiển
.
.
.