Ukraine thành lập kênh truyền hình “Ukraine Ngày mai” đối phó với “Nước Nga ngày nay”

Thứ Hai, 23/02/2015, 18:07
Bộ Chính sách Thông tin Truyền thông Ukraine đã đưa ra kế hoạch thành lập một kênh Truyền hình quốc tế mang tên Ukraine Ngày mai như một đối thủ với hãng thông tấn Nước Nga ngày nay (Russia Today, viết tắt RT), bộ trưởng Yuri Stet cho biết.
 “Trong thời gian 1 tháng tới, chúng tôi sẽ phát sóng một kênh quốc tế có tên gọi Ukraine Ngày mai để đối phó với Nước Nga Ngày này/RT. Họ [Nga] chỉ có ‘ngày nay’, còn chúng tôi có cả tương lai,” hãng tin UNN dẫn lại lời phát biểu đầy hàm ý của ông Stét-người đứng đầu Bộ Chính sách Truyền thông Thông tin Ukraine.

Kênh truyền hình mới đưa Tin Thế giớ trực thuộc Đài Phát thanh và Truyền hình Ukraine sẽ được tập đoàn truyền thông quốc gia tài trợ.

Trong một phòng phát sóng của Đài phát thanh và Truyền hình Ukraine (Ảnh: ITAR-TASS).

Ngoài ra, chính quyền Kiev cũng có kế hoạch thành lập một kênh Truyền hình đưa tin quân sự.

RT của Nga phát sóng bằng tiếng Anh, Tây Ban Nha và Arab bao phủ hơn 100 quốc gia.  Kenh truyền hình đã rất quen thuộc với khán giả quốc tế khi theo dõi quan điểm của Liên bang Nga đối với các sự kiện quốc tế.

Vào cuối năm ngoái, Ukraine đã thành lập Bộ Chính sách Truyền thông Thông tin, có biệt danh “bộ sự thật” theo tên gọi cuốn tiểu thuyết của nhà văn Mỹ George Orwell xuất bản năm 1984. Bộ này có nhiệm vụ “ngăn chặn ảnh hưởng từ bên ngoài đối với không gian thông tin trong nước.”

Ngọc Bích (theo ITAR-TASS)
.
.
.