Algeria tiêu diệt 22 phần tử khủng bố Hồi giáo

Thứ Tư, 20/05/2015, 13:40
Nhà chức trách Algeria ngày 20/5 cho biết, trong một chiến dịch lớn nhất nước này đã tiêu diệt 22 phần tử khủng bố Hồi giáo tại khu vực Ferkioua, tỉnh Bouira
Báo chí cho biết, quân đội  Algeria đã huy động vũ khí tự động, đạn dược và các loại vũ khí khác khi thực hiện các hoạt động “chống khủng bố”.

 “Đây là chiến dịch chống khủng bố lớn và tiêu diệt được nhiều tay súng cực đoan nhất trong năm. Chúng bị mai phục khi đang tổ chức một cuộc họp nội bộ” – Reuters dẫn nguồn tin từ lực lượng an ninh Algeria cho biết.

Tháng 9/2014, các tay súng cực đoan đã bắt cóc và sát hại một du khách người Pháp tại vùng núi Algiers. Kể từ đó, lực lượng an ninh Algeria ra sức thực hiện các chiến dịch nhằm quét sạch các phần tử Hồi giáo cực đoan ra khỏi khu vực này.

Lực lượng đặc nhiệm Algeria.

Bạo lực do các tay súng Hồi giáo vũ trang khuấy động xuất hiện tại Algeria từ những năm 1990. Trong những năm trở lại đây, lực lượng này bắt đầu suy yếu dần.

Dù vậy, các nhóm vũ trang vẫn hoạt động tại miền trung và miền đông Algeria. Các nhóm này vẫn thực hiện các cuộc tấn công nhắm vào lực lượng an ninh Algeria.

Quân đội Algeria cho biết đã tiêu diệt 56 phần tử Hồi giáo cực đoan từ đầu năm 2015 đến nay.

Năm 2012, các tay súng cực đoan cũng đã bắt cóc nhiều nhân viên một nhà máy dầu mỏ ở vùng sa mạc nước này. Cuộc đấu súng giữa quân đội và những kẻ khủng bố diễn ra. Đã có nhiều người thiệt mạng.

Vân Trường-S.H ( theo Reuters)
.
.
.