Buryatia: Xảy ra 10 đám cháy rừng trong một ngày

Thứ Sáu, 24/04/2015, 16:51
Chỉ trong sáng 24/4, tại Buryatia (tên chính thức Cộng hòa Buryat, là một chủ thể liên bang của Nga), các lực lượng chức năng đã kịp thời phát hiện 12 đám cháy rừng loại nhỏ, trong khoảng 68ha rừng.

Theo thông tin từ website của Cơ quan lâm nghiệp Buryatia, các đám cháy được phát hiện ở các khu vực Bichursk, Dzhidinsk, Kabansk, Zakámensk, Mujorshibirsk y Selenguinsk, vùng ngoại ô thủ đô Ulan-Ude và một khu vực quân sự.

Nguyên nhân của các vụ cháy này là do việc sử dụng lửa bất cẩn của người dân và việc đốt cỏ khô trái phép. Các lực lượng chức năng đã mở cuộc điều tra hình sự đối với 10 người dân vì nghi ngờ liên quan tới các vụ cháy này.

Một cảnh báo về cháy đã được áp dụng trên toàn bộ khu vực Irkutsk và Kemerovo, cũng như tại các nước Cộng hòa Altai và Tuva. Bên cạnh đó, tình trạng khẩn cấp đã được thiết lập trên toàn bộ khu vực Baikal và Cộng hòa Khakassia, tại 19 khu vực của Cộng hòa Buryat và tại một số khu vực của thành phố Krasnoyarsk.

Tại Serbia, cháy rừng lan cả tới nhiều ngôi làng.

Tại Serbia và Cộng hòa Baikal, hàng loạt các vụ cháy rừng đã lan tới các ngôi làng. Tại Khakassia, hơn 5.000 người đã mất nhà cửa, 30 người thiệt mạng và hai người mất tích vì cháy rừng.

Khổng Hà (theo Sputnik News)
.
.
.