CH Czech:

Y tá thừa nhận tiêm thuốc độc giết 6 bệnh nhân

Chủ Nhật, 12/04/2015, 10:02
Một cựu y tá CH Czech có thể phải lĩnh án chung thân khi thừa nhận đã tiêm thuốc quá liều khiến 6 bệnh nhân tử vong, nhằm giảm tải công việc.

Vera Maresova, 50 tuổi, bị truyền thông CH Czech gán cho biệt danh "Y tá giết người" vì đã tiêm thuốc độc cho 5 bệnh nhân nữ và một bệnh nhân nam trong vòng 4 năm. Người phụ nữ này từng làm việc cho một bệnh viện ở thị trấn nhỏ Rumburk, phía bắc CH Czech.  

Ban đầu, Maresova bị bắt hồi tháng 8 năm ngoái vì liên quan đến cái chết của một cụ bà 70 tuổi. Mới đây, nữ y tá này thừa nhận đã giết thêm 5 người khác trong khoảng thời gian từ năm 2010 đến 2014 sau một cuộc điều tra của cảnh sát.

Cựu y tá Vera Moresova.

Theo Mirror, bà Maresova đã tiêm thuốc quá liều trực tiếp vào mạch máu của 6 bệnh nhân trên khi họ đang nằm trong Khoa chăm sóc đặc biệt của bệnh viện.

Công tố viên Frantisek Stibor nói: "Bà ta không bị mất trí và biết chính xác điều mình làm. Vì thế, bà ta sẽ phải ra hầu tòa. Maresova đã dùng kiến thức y học để khiến cho nhịp tim của bệnh nhân bị rối loạn, dẫn đến tim ngừng đập và tử vong".

Các vụ giết người lần lượt diễn ra vào tháng 1/2010, cuối năm 2011, tháng 4/2012 và từ tháng 2 đến tháng 6/2014. Y tá này có thể sẽ phải lĩnh án tù chung thân cho những gì bà ta gây ra.

Trường Vân - L.T. ( Theo Idea)
.
.
.