Ấn Độ: Bốn nữ VĐV cùng nhau tự tử bằng ăn quả độc

Thứ Sáu, 08/05/2015, 23:15
"Bốn cô gái đã cố gắng tự tử. Chúng tôi đang tập trung chữa trị tốt nhất cho họ" - ông Sonowal, Bộ trưởng Thể thao Ấn Độ cho biết ngày 8/5.

Theo Reuters, bốn nữ VĐV tuổi teen đã ăn quả othalanga vốn là một loại trái cây có độc dược ở địa phương trong một giao ước tự tử cùng nhau tại học viện thể thao ở Alappuzha thuộc phía nam bang Kerala. Học viện do Cục Thể thao Ấn Độ (SAI) điều hành. Hiện một nạn nhân 15 tuổi đã qua đời.

Ảnh: Nạn nhân được đưa đi cấp cứu

Các quan chức phát hiện bốn VĐV nữ này bất tỉnh tại ký túc xá vào một buổi chiều. Họ được đưa đến bệnh viện nhưng một cô gái đã qua đời trong khi ba cô còn lại vẫn trong tình trạng nguy kịch.

Các quan chức Ấn Độ cho biết, cả bốn cô gái trẻ đã cùng ký tên vào một bức thư tuyệt mệnh nhưng không tiết lộ chi tiết nội dung bức thư. Vẫn còn quá sớm để suy đoán về lý do của việc tự tử tập thể của các nữ VĐV chèo thuyền này.

Tuy nhiên, người thân các cô gái cho biết, họ bị quấy rối về mặt tinh thần bởi các VĐV lớn tuổi hơn cũng như các huấn luyện viên trong học viện

Ông Sonowal cho biết, cảnh sát địa phương đang kết hợp với học viện để điều tra làm rõ vụ tự sát của các nữ VĐV. Ông Sonowal cũng cam kết sẽ làm rõ vụ việc và nếu có bất kỳ thành viên nào của SAI dính líu đến vụ việc sẽ bị xử nghiêm minh. Nạn hiếp dâm xảy ra ở Ấn Độ thường xuyên những năm gần đây. Nhiễu nữ sinh, SV là nạn nhân của tệ nạn này.

Nguyễn Minh ( theo Reuters)
.
.
.