Ai Cập: Đánh bom liều chết, 14 binh sĩ thiệt mạng, 45 người bị thương

Thứ Hai, 13/04/2015, 13:49
BBC đưa tin, hôm qua (12/4), hai vụ đánh bom liều chết liên tiếp xảy ra tại bán đảo Sinai, khiến 14 binh sĩ thiệt mạng cùng hàng chục người khác bị thương.

Vụ đánh bom thứ nhất xảy ra tại một doanh trại cảnh sát ở thủ phủ El-Arish của tỉnh Bắc Sinai.

Hiện trường vụ đánh bom.

Kẻ đánh bom liều chết đã lái chiếc xe chở đầy thuốc nổ lao qua cổng doanh trại, tiến thẳng vào khu nhà có các binh sĩ đang ở rồi cho bom xe phát nổ. 8 binh sĩ tử vong ngay tại hiện trường cùng 45 người khác bị thương. Ngoài ra, một tòa nhà 3 tầng bị hư hỏng nặng.

Trong khi đó, một vụ đánh bom khác đã xảy ra tại tại thị trấn Sheikh Zuweid, tỉnh Bắc Sinai.

Hung thủ đã ném bom vào một xe tuần tra khiến 6 chiến sĩ cảnh sát thiệt mạng, 2 người khác bị thương.

Sau đó, nhóm thánh chiến trung thành với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) - Ansar Beit al-Maqdis đã lên tiếng nhận trách nhiệm về cả 2 vụ tấn công. Ansar Beit al-Maqdia hiện là lực lượng hoạt động mạnh nhất tại quốc gia Bắc Phi này.

Nhóm phiến quân này đã nhận trách nhiệm đối với hầu hết các cuộc tấn công trong khu vực. Chúng cho biết, các vụ đánh bom được thực hiện nhằm chống lại những tổ chức, cá nhân đã lật đổ Tổng thống Ai Cập Mohammed Morsi vào năm 2013.

Tình trạng bất ổn tại bán đảo Sinai ngày càng gia tăng. Những vụ tấn công, đánh bom, giết người liên tiếp xảy ra. Trong vòng chưa đầy nửa tháng 4, đã ghi nhận 41 trường hợp thiệt mạng tại bán đảo này.

Minh Nguyễn - L.T. ( Theo BBC)
.
.
.