Trung Quốc: Chìm tàu trên sông Dương Tử, hơn 20 người mất tích

Thứ Bảy, 17/01/2015, 13:55
Theo các phương tiện truyền thông Trung Quốc, hiện chính quyền tỉnh An Huy đang tích cực tìm kiếm hơn 20 nạn nhân còn mất tích sau khi một chiếc tàu thủy gặp nạn trên sông Dương Tử từ chiều ngày 15/1.

Chính quyền địa phương cho biết chủ sở hữu tàu, các nhà cung cấp phụ tùng và kỹ sư cũng nằm trong số 25 người trên tàu tiến hành thử nghiệm trên Kênh Phúc Bạch thuộc Sông Dương Tử vào lúc 15h , ngày 15/1, trong đó có 8 người nước ngoài gồm: 4 công dân Singapore, 1 công dân Ấn Độ, 1 công dân Indonesia, 1 công dân Nhật Bản và 1 công dân Malaysia.

Xe cứu thương thường thực trên bờ.

Sáng hôm nay, 17/1, Đội cứu hộ cứu nạn cho biết công tác cứu nạn rất khó khăn vì hiện nay gió giật mạnh và nước rất lạnh.

Ông Trương Lợi, Phó Chủ tịch tỉnh Chiết Giang, và ông Lý Sĩ Tân, Phó giám đốc Cục Hàng hải Quốc gia được giao nhiệm vụ hỗ trợ chỉ đạo công tác cứu nạn ngay tại hiện trường.

Đội tìm kiếm cứu nạn tin rằng có người mắc kẹt trong buồng lái. Họ đang cố gắng dùng cần cẩu trục vớt con tàu bị chìm lên khỏi mặt nước.

Khu vực tàu gặp nạn.

Hiện, có hơn 20 tàu được điều đến khu vực tàu bị chìm để tìm kiếm những người còn mất tích. Ông Vương Trần Khải, một trong 3 người đã được cứu sống nói với Tân Hoa Xã ông là thông dịch viên cho một kỹ sư người Nhật Bản. “Chỉ có 2 người chúng tôi trong buồn lái. Chúng tôi chỉ vừa mới hoàn thành thử nghiệm kiểm tra không tải đối với máy chính, thì chiếc tàu bất ngờ chao đảo. Nước lập tức tràn vào” - ông Vương thuật lại vụ diễn biến vụ tai nạn.

Ông thoát nạn nhờ bám chặt vào một chiếc bơm thủy lực. Ông Vương kể rằng đã cố giữ kỹ sư người Nhật Bản nhưng sau đó xoáy nước xuất hiện làm cả 2 người phải rời nhau, khi đó chiếc tàu bắt đầu chìm.

Chiếc tàu gặp nạn nặng 368 tấn, dài 30m, có tên Quan Thần Châu 67 do Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Cơ khí An Huy Bạng Phụ Thần Châu sản xuất trong tháng 10/2014. Cơ sở đóng tàu này đã không trình báo với cơ quan quản lý hàng hải, cảng vụ về hoạt động thử máy và tuyến đường đi của chiếc tàu.

Một cán bộ đến từ trung tâm tìm kiếm và cứu nạn hàng hải Giang Tô cho biết ông sợ rằng hơn 20 người còn mất tích khó có khả năng còn sống sót.

Phạm Trúc
.
.
.