Tìm thấy vỏ hộp đen thứ 2 của máy bay

Thứ Năm, 26/03/2015, 08:43
Với sự hỗ trợ của lực lượng cứu hộ Đức và Tây Ban Nha, chiều 25/3 (theo giờ địa phương), lực lượng cứu hộ Pháp đã tìm thấy vỏ chiếc hộp đen thứ hai của máy bay Airbus A320 mang số hiệu 4U 9525 của hãng hàng không giá rẻ Lufthansa’s Germanwing.

Chíp điện tử lưu trữ dữ liệu vẫn chưa dược tìm thấy. Trong khi đó, Tổng thống Pháp Francois Hollande, Thủ tướng Đức Angela Merkel và Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy đã tới khu vực gần vị trí chiếc máy bay gặp nạn và gặp gỡ lực lượng cứu hộ, cảnh sát tại trung tâm xử lý khủng hoảng vừa được thành lập sau khi xảy ra vụ tai nạn.

Tổng thống Pháp Francois Hollande, Thủ tướng Đức Angela Merkel và Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy đã tới khu vực gần vị trí chiếc máy bay gặp nạn và gặp gỡ lực lượng cứu hộ. (ảnh: Reuters)
Chiếc hộp đen thứ 1 được tìm thấy đã được đưa tới Paris để phân tích và khôi phục dữ liệu. (ảnh: Wochit)
Khu vực máy bay bị rơi, cách mảnh vỡ nằm trong phạm vi 2km2. (ảnh: AP).

Hiện các nhà điều tra của Pháp, Đức và của cả hãng Airbus vẫn đang cố gắng chắp nối dữ liệu về các sự kiện xảy ra xung quanh chuyến bay 4U 9525 để tạo nên cái nhìn toàn cảnh về vụ việc cũng như tìm hiểu nguyên nhân vụ tai nạn.

Cảnh sát Tây Ban Nha thì đang truy tìm những người tung ra lời nói đùa ác độc trên trang mạng xã hội Twitter liên quan đến nạn nhân trong vụ rơi máy bay này. Cho đến nay, cả Mỹ và Đức đều tuyên bố loại trừ khả năng máy bay bị tai nạn do khủng bố.

Bộ trưởng Nội vụ Đức Thomas de Maiziere cảnh báo, mọi phỏng đoán và giả định về nguyên nhân tai nạn cần phải tính đến tâm lý, cảm xúc của gia đình những người bị nạn.

Theo kết quả khai thác ban đầu ở hộp đen thứ nhất: máy bay không phải gặp nạn do bị giảm áp suất đột ngột. Như vậy là giả thuyết máy bay bị nạn do giảm áp suất đột ngột và giả thuyết bị khủng bố đều đã bị loại bỏ.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp cho biết, các phi công được xác định ngừng liên lạc với trạm kiểm soát không lưu lúc 10h31 và đến 10h47 phút thì trạm này công bố tình trạng khẩn cấp. Một phút sau đó, chiếc máy bay Airbus A320 biến mất khỏi màn hình radar. Trong khoảng 18 phút đó, máy bay được xác định đã giảm độ cao từ 8.000m xuống chỉ còn 600m mà không truyền đi bất kỳ tín hiệu cấp cứu nào.
Sông Thương (Theo AP & NewsAsiaOne)
.
.
.