Tìm được hộp đen thứ hai của máy bay QZ8501

Thứ Ba, 13/01/2015, 11:30
Sáng 13/1, trang MetroTv News của Indonesia dẫn lời một quan chức Bộ giao thông nước này cho biết, các thợ lặn đã tìm được thiết bị ghi âm buồng lái (hộp đen thứ 2) từ những gì còn lại của chiếc máy bay Airbus A320-200 mang số hiệu QZ8501 của hãng hàng không AirAsia.

Nguồn tin này cũng cho biết, hộp đen ghi âm buồng lái, được tìm thấy ở gần vị trí nơi hộp đen ghi dữ liệu chuyến bay đã được trục vớt ngày 12/1, sẽ được đưa lên một tàu hải quân Indonesia và dự kiến ​​sẽ được gửi đến thủ đô Jakarta để phân tích.

Đã tìm thấy cả 2 hộp đen của chiếc máy bay xấu số QZ8501. (Ảnh: MetroTV News).

Tổng thống Indonesia Joko Widodo cho biết: “Hi vọng việc tìm thấy hộp đen ghi âm buồng lái là một bằng chứng quan trọng giúp cho các nhà điều tra có thể xác định nguyên nhân của vụ tai nạn”. Tổng thống Widodo đánh giá cao hiệu quả hoạt động của các nhóm tìm kiếm: “Họ đã làm việc không biết mệt mỏi”.

Trước đó, Giám đốc Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn Quốc gia Indonesia (Basarna), ông Bambang Soelistyo cho biết, hộp đen ghi dữ liệu chuyến bay (hộp đen thứ nhất) đã được tìm thấy bên dưới phần cánh của chiếc máy bay vào sáng sớm 12/1 và đã được đưa đến Jakarta để phân tích. Sẽ phải mất đến 2 tuần để có thể lấy được toàn bộ dữ liệu thông tin trong hộp đen này.

Khổng Hà
.
.
.