Tai nạn máy bay Germanwings: Hộp đen thứ hai đã được tìm thấy

Thứ Sáu, 03/04/2015, 10:37
Sau một cuộc săn lùng kéo dài chín ngày, hộp đen thứ hai được tìm thấy trong một khe núi và bị chôn vùi khoảng 20cm tại một nơi mà đã được tìm kiếm nhiều lần trước đó. Nó đã bị cháy đen và hư hại.
>> Cơ phó máy bay Đức vụ Germanwings tằng tịu với tiếp viên hàng không

Hộp đen thứ hai là thiết bị lưu trữ dữ liệu của chuyến bay, bao gồm hàng trăm thông số của máy bay phản lực A320 Airbus .

Hy vọng hộp đen thứ hai được phân tích kĩ lưỡng tại Trung tâm phân tích và điều tra an toàn hàng không dân sự của Pháp (BEA), đây là thiết bị có thể  kết nối phù hợp các dữ liệu với các bản ghi âm giọng nói trong buồng lái cũng như các thông tin từ radar mặt đất.

Các nhà chức trách làm việc tại hiện trường vụ tai nạn máy bay A320 Germanwings Airbus.

Lufthansa - Công ty mẹ của Germanwings cho biết, họ rất mong chờ sự phát hiện này để có được nhưng kết luận cụ thể hơn.

Cùng thời gian Cảnh sát Pháp đã xác nhận việc phát hiện ra hộp đen thứ hai, thì Công tố viên Đức cũng cho biết, họ khẳng định cơ phó Lubitz đã thường tìm kiếm những trang web liên quan đến việc tự tử. Họ nói Lubitz đã "tìm kiếm thông tin về cách để tự tử" trong máy tính diễn ra giữa tháng 3.

Theo các chuyên gia pháp lý, Lufthansa đã phải chịu áp lực khi giải thích những gì hãng hàng không này biết về lịch sử căn bệnh trầm cảm của cơ phó và có thể phải đối mặt với yêu cầu bồi thường thiệt hại đáng kể.

Tờ báo Đức Bild báo cáo hôm thứ Năm rằng Lubitz đã bị cáo buộc vì tội nói dối các bác sĩ, ông nói với họ rằng ông đã nghỉ bệnh chứ không phải là đang trong thời gian thực hiện chuyến bay.

Vũ Thảo Hương
.
.
.