Số tới, tạp chí Charlie Hebdo sẽ in 1 triệu bản

Thứ Sáu, 09/01/2015, 09:03
Ngày 8/1, Ban biên tập viên cho biết, số thứ Tư tuần tới tạp chí sẽ xuất bản 1 triệu ấn bản Charlie Hebdo thay vì 60 ngàn bản như trước kia, mặc dù nhân lực của tạp chí đã giảm vì vụ tấn công khủng bố ngày 7/1.

Charlie Hebdo sẽ xuất bản vào thứ Tư tới để khẳng định chắc chắn “sự quá khích sẽ không bao giờ chiến thắng”, nhà báo bình luận Patrick Pelloux trả lời phỏng vấn báo chí Pháp, ông cho biết thêm đội ngũ nhân sự còn lại sẽ sớm thích nghi với công việc.

Ông Richard Malka, luật sư của tạp chí cho tờ Le Figaro biết, Charlie Hebdo sẽ phát hành 1 triệu bản thay vì 60 ngàn bản hàng tuần. Tuy nhiên, ấn  bản mới sẽ chỉ có 8 trang, giảm 1 nửa so với 16 trang trước kia.

Tạp chí từng phải vật lộn với khó khăn tài chính trong thời gian dài và gần đây buộc phải công khai kêu gọi sự giúp đỡ để duy trì hoạt động.

Tuy nhiên, sau vụ tấn công, chính phủ Pháp và hàng chục cơ quan truyền thông hứa sẽ trợ giúp cho Charlie Hebdo tiếp tục hoạt động.

Bộ trưởng Văn hóa Pháp, ông Fleur Pellerin khẳng định: “Nhiệm vụ của chúng tôi là hỗ trợ để phiên bản mới của Charlie Hebdo ra đời”. Bộ trưởng Tư pháp, bà Christiane Taubira trong một cuộc phỏng vấn với đài phát thanh Pháp cho biết: “sự hỗ trợ từ cộng đồng sẽ giúp Charlie tồn tại. Chúng tôi không muốn hình ảnh Charlie Hebdo biến mất”.

Phạm Trúc
.
.
.