Sơ tán sân bay vì một chiếc đồng hồ báo thức hình quả bom

Thứ Tư, 09/09/2015, 09:39
Nam thanh niên người Canada đã khiến cả sân bay phải sơ tán khẩn cấp khi mang theo chiếc đồng hồ báo thức có hình dáng y hệt một quả bom hẹn giờ trong hành lý xách tay.

Được biết cậu bé 15 tuổi này đang trên đường đến Vancouver từ Sân bay quốc tế Pearson tại Toronto cuối ngày Chủ Nhật (6/9), và khi nhân viên kiểm tra soi chiếu hành lý nhìn thấy trên màn hình một vật hình dáng khối thuốc nổ với dây dẫn và đồng hồ hiển thị kỹ tuật số trong hành lý của cậu thanh niên này, sân bay đã phát lệnh sơ tán toàn bộ khu vực xung quanh nó.

Chiếc đồng hồ báo thức hình quả bom hẹn giờ được tìm thấy trong hành lý xách tay.

Một đơn vị xử lý chất nổ đã được cử đến hiện trường, khu vực kiểm tra hành lý đã được đóng cửa và những khu vực xung quanh được sơ tán trong thời gian khoảng 3 tiếng đồng hồ.

Nhưng sau khi kiểm tra kỹ càng thì hóa ra đây chỉ là một chiếc đồng hồ báo thức có hình dáng một khối thuốc nổ hẹn giờ do một công ty sản xuất. Công ty này đã cảnh báo trên website của họ rằng không được đem theo nó bất kỳ đâu gần một sân bay.

Cậu thanh niên mới lớn đã không bị buộc tội cho việc đem theo một quả bom giả đến sân bay, nhưng với hành vi coi thường luật pháp cậu vẫn phải chịu trách nhiệm trước pháp luật cho hành vi nghịch ngợm của mình.

Chiếc đồng hồ này được cho là sản phẩm của Công ty LLC, một công ty công nghệ nhỏ và được bán với giá 45,95 USD.

Minh Long (Theo Independent)
.
.
.