Phát hiện thân máy bay QZ8501 dưới đáy biển Java

Thứ Tư, 31/12/2014, 15:38
Hãng tin Yahoo News ngày 31/12 dẫn nguồn tin từ cơ quan tìm kiếm và cứu nạn Indonesia cho hay, tàu Bung Tomo của nước này sau khi tìm thấy được ba lô, đồ ăn và nhiều đôi giày trẻ em, đã phát hiện phần thân của chiếc máy bay Airbus 320-200 nằm ở độ sâu 24-30m dưới biển Java. Hiện Indonesia đang huy động lượng lớn các thợ lặn đến khu vực này để tìm kiếm.

12h10: Hình ảnh sóng âm cho thấy phần thân máy bay của hãng Air Asia đang nằm dưới đáy biển Java, cách nơi tìm thấy thi thể các nạn nhân khoảng 3km. Hiện chưa rõ máy bay bị gãy làm đôi hãy vẫn còn nguyên khi rơi xuống biển.

11h37: Tàu Bung Tomo vớt được nhiều giày trẻ em và phát hiện những túi thức ăn ở khu vực tìm kiếm máy bay. Trực thăng Super Puma cũng cho biết đang trên đường tới chiếc tàu vớt được 3 thi thể hành khách chuyến bay QZ8501 đầu tiên.

Sơ đồ khu vực tìm kiếm máy bay QZ8501.

11h19: Theo thông tin từ hãng AirAsia và cơ quan tìm kiếm và cứu nạn Indonesia, 18 tàu đã có mặt tại khu vực tìm thấy các vật thể và thi thể hành khách; 9 tàu và 16 trực thăng cũng đang quần thảo trong khu vực này. Cảnh sát Indonesia đã thu thập được mẫu ADN của 93 thân nhân nạn nhân trên chiếc máy bay xấu số. Nhà chức trách cũng chuẩn bị đầy đủ phương tiện ở gần bệnh viện Bhayankara để phục vụ công tác giám định gien và nhận dạng thi thể.

10h09: 75 xe cứu thương đã có mặt tại sân bay quốc tế Juanda để chuẩn bị cho việc vận chuyển thi thể các nạn nhân về bệnh viện cách đó 10km.

Mọi công tác cứu hộ đang được khẩn trương tiến hành.

9h37: Người đứng đầu cơ quan tìm kiếm và cứu nạn Indonesia Henry Bambang Soelistyo cho biết, thời tiết xấu, mưa nhiều, sóng to ảnh hưởng rất lớn đến công tác tìm kiếm cứu hộ. Các nhân viên cứu hộ mới vớt thêm được thi thể của 2 người đàn ông và một phụ nữ trong trang phục tiếp viên hàng không.

8h27: Người đứng đầu lực lượng hải quân Malaysia Abdul Aziz Jaafar đã cung cấp cho báo chí bản đồ về khu vực tìm kiếm máy bay QZ8501.

Những lời nhắn gửi của người thân các hành khách trên chuyến bay xấu số.

7h24: Tàu của hải quân Singapore RSS Persistence cùng với sự hỗ trợ của 2 máy bay trực thăng Super Puma đang tìm kiếm ở khu vực Nam Kalimantan.

7h12: Hãng CNN dẫn nguồn tin từ cơ quan tìm kiếm và cứu nạn Indonesia cho biết, công tác tìm kiếm đã được nối lại lúc 5h00.

Chu Nguyễn
.
.
.