Nổ xe chở xăng, hơn 100 người chết

Thứ Sáu, 18/09/2015, 07:54
Có hơn 100 người đã chết ở Nam Sudan khi một chiếc xe tải chở dầu phát nổ trong lúc mọi người hôi dầu từ chiếc xe sau khi nó bị lật ra đường, một quan chức cho biết, một ngày sau vụ tai nạn.                                                                

Ngoài những người thiệt mạng trong vụ nổ xảy ra hôm thứ Năm (17/9), ông Charles Kisagna, giám đốc sở truyền thông Tây Equatoria cho biết, có khoảng 50 người bị thương nặng. “Chúng tôi không có thiết bị y tế và không có cơ sở điều trị những ca bỏng nặng nên những  người bị  bỏng nặng sẽ khó qua khỏi”, ông nói. Đồng thời cho biết thêm, chiếc xe tải đi từ thủ đô Juba đến khu vực Tây Equatoria.

Ảnh hiện trường.

Những vụ tai nạn tương tự đã xảy ra trước đó ở khu vực Đông Phi, nơi những chiếc xe bồn chở xăng dầu thường phải vận chuyển đường dài nhiều ổ voi, ổ gà và qua không ít không khu cư dân nghèo.

Hầu hết đường ở Nam Sudan không phải đường nhựa, một trong những quốc gia nghèo đói nhất Châu Phi, đã rơi vào bế tắc trong cuộc nội chiến kể từ tháng 12/2013. Lực lượng nổi dậy và chính quyền có ký một thỏa thuận hòa bình vào tháng 8 năm nay, tuy nhiên, thỏa thuận đã bị xâm phạm.

Người phát ngôn Tổng thống Ateny Wek Ateny said khẳng định, vụ tai nạn không có liên quan đến xung đột: “Đây chỉ là một vụ tai nạn”.

Trước đây, vào tháng 6/2013 có ít nhất 30 người chết và nhiều người bị thương khi một xe chở xăng dầu phát nổ trên một đường cao tốc ở Uganda trong lúc họ đang cố hút xăng dầu.

Số người chết trong vụ nổ xe chở xăng ở Nam Sudan có thể tiếp tục tăng.

Ngọc Bích
.
.
.