Nhà lãnh đạo Kim Jong Un sẽ đến thăm Nga

Thứ Năm, 23/04/2015, 15:12
Theo tin tức từ hãng tin thông tấn Tass viện dẫn lời Yuri Ushakov, Trợ lý tổng thống Nga cho biết, đại diện phía CHDCND Triều Tiên đã xác nhận rằng ông Kim sẽ có mặt tại Moscow vào Lễ kỉ niệm Ngày Chiến thắng 9/5 của Nga.

Đây là chuyến thăm nước ngoài chính thức đầu tiên của ông Kim kể từ khi lên cầm quyền lãnh đạo CHDCND Triều Tiên vào cuối năm 2011.

Tass đưa tin, ông Kim sẽ có cuộc hội đàm cùng Tổng thống Nga Vladimir Putin - một phần của chuyến thăm tháng 5 này.

Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un sẽ sang Nga vào ngày 9/5 tới để dự lễ kỳ niệm Ngày chiến thắng và có cuộc hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Chuyến đi của ông Kim đã được dự đoán từ cuối tháng 12, khi truyền thông nước Nga cho biết Moscow đã mở rộng lời mời đến Bình Nhưỡng.

Tháng trước, một quan chức Nga giấu tên thông báo với CNN rằng, lời mời đã được Bình Nhưỡng chấp nhận. Nhưng việc Tass đưa tin vào  thứ Tư vừa rồi đã chính thức xác nhận thông tin trên.

Ngày Chiến thắng năm nay đánh dấu 70 năm kể từ khi Liên Xô đánh bại nước Đức Quốc xã trong Chiến tranh Thế giới lần thứ 2. Nga cho biết họ đã mời hơn 60 lãnh đạo thế giới tới dự các lễ kỷ niệm.

Ông Kim hi vọng sẽ đến thăm Moscow vì một mối quan hệ ấm áp hơn giữa Bắc Triều Tiên và Nga.

Nguyễn Quỳnh (theo CNN)
.
.
.