Nepal: Đói, khát, người dân đi cướp và đụng độ với cảnh sát

Thứ Năm, 30/04/2015, 15:43
Ngày 29/4, nhiều người biểu tình tại thủ đô Kathmandu đã chặn một chiếc xe tải chở nước đóng chai và ném nước xuống cho đám đông mệt lả. Không ít người còn cầm theo gậy tràn vào các con phố, tấn công các xe khách và nhiều phương tiện khác.

Theo báo chí, nguồn cung hàng cứu trợ dần cạn kiệt và các đợt dư chấn liên tiếp xảy ra khiến nhiều người dân Nepal hoảng loạn, tìm cách thoát khỏi thủ đô Kathmandu. 

Đụng độ giữa người dân và cảnh sát ở Kathmandu.

Từ sáng sớm, hàng nghìn người đã tập trung bên ngoài các trạm xe bus tại thủ đô sau khi chính phủ cam kết sẽ cung cấp dịch vụ đặc biệt đưa người dân đến những khu vực xa xôi.

Tuy nhiên, do số xe không thể đáp ứng đủ nhu cầu, hàng trăm người đã tới biểu tình trước tòa nhà quốc hội yêu cầu chính phủ tăng số lượng xe bus cũng như tăng cường việc phân phối hàng viện trợ.

Tuyệt vọng và giận dữ dẫn đến xung đột giữa đám đông với lực lượng cảnh sát chống bạo động có nhiệm vụ kiểm soát tình hình khu vực quanh tòa nhà quốc hội.
Liên Hợp quốc ước tính, khoảng 5.057 người đã thiệt mạng, 8.000 người bị thương và 8 triệu người bị ảnh hưởng bởi trận động đất mạnh nhất trong khoảng 8 thập kỷ qua ở Nepal.

Nguyễn Minh (theo ABC News)
.
.
.