Nepal: Tìm thấy hơn 100 thi thể vùi dưới tuyết

Thứ Ba, 05/05/2015, 12:54
Reuters dẫn lời các quan chức Nepal cho biết, các thi thể được tìm thấy trong hai ngày mới đây tại ngôi làng Langtang, cách Kathmandu khoảng 60km về phía bắc. Ngôi làng này nằm trên tuyến leo núi ưa thích của du khách phương Tây.

Toàn bộ ngôi làng, gồm 55 nhà trọ cho du khách, bị chôn lấp dưới tuyết. Chưa rõ có bao nhiêu người tại ngôi làng khi xảy ra lở tuyết nhưng các quan chức ước tính là 120 người.

“Cảnh sát và người tình nguyện vẫn đang tiếp tục đào bới để tìm các thi thể khác” - cảnh sát địa phương Gautam Rimal nói. Một quan chức khác nói rằng, họ không thể tiếp cận khu vực này sớm hơn vì thời tiết xấu, nhiều mây và mưa.

Trong số những thi thể được tìm thấy bao gồm bảy người nước ngoài, trong đó chỉ mới xác định được nhân thân của hai người.

Đến nay, tổng số người thiệt mạng do động đất ở Nepal đã lên đến 7.366 người và ít nhất 14.500 người khác bị thương. Chính phủ Nepal tuyên bố, không còn khả năng tìm thấy người sống sót.

Nhiều người bị thiệt mạng gần ngôi làng Langtang.

Tuy nhiên, chính quyền Nepal sẽ vẫn mở cửa cho những người leo núi Everest dù nhiều tuyến đường đã bị phá hủy do động đất.

“Những người leo núi ở khu trại cho rằng tuyến đường sẽ khó được sửa chữa sớm” - Reuters dẫn lời Tulsi Prasad Gautam, một quan chức cấp cao trong Bộ Du lịch Nepal – “Điều này tùy thuộc vào những người leo núi và nhà tổ chức, chúng tôi không yêu cầu họ làm thế này hay thế khác”.

Một du khách phải trả khoảng 11.000 USD để leo lên núi Everest và đã có 357 người đăng ký trong mùa leo núi năm nay.

Nguyễn Minh (theo Reuters)
.
.
.