Mỹ:

Công bố danh tính nghi phạm nổ súng làm 9 người chết

Thứ Năm, 18/06/2015, 22:48
Sở Cảnh sát Nam Carolina đã công bố danh tính nghi phạm thực hiện vụ xả súng một nhà thờ công giáo vào sáng nay 18/6 là Dylann Storm Roof, 21 tuổi.

Đồn cảnh sát Charleston hiện vẫn đang truy tìm nghi phạm xả súng tấn công các giáo dân tại Thánh đường Quan phòng Người châu Phi là Con Thiên chúa (Emanuel African Methodist Espiscopal Church) giết chết 9 người. Cảnh sát miêu tả kẻ thực hiện hành vi thủ ác là tội phạm phân biệt chủng tộc.

Một bức ảnh đăng trên Facebook cho thấy Roof mặc một chiếc áo khoác với 2 lá cờ: một của Nam Phi thời kỳ Apartheid và lá cờ còn lại thuộc về chế độ phân biệt chủng tộc Rhodesia, trước khi nó trở thành thế lực cai trị chính đất nước Zimbabwe.

Theo Reuteurs, chú ruột của Roof thừa nhận với các quan chức công pháp rằng, ông nhận ra đứa cháu ngay khi nhìn thấy những tấm hình và cho biết Roof nhận được được quà sinh nhật là một khẩu súng trong tháng 4 vừa qua.

Tin từ lực lượng cảnh sát cho biết có 6 phụ nữ, 3 người đàn ông thiệt mạng trong vụ xả súng bao gồm Cha Clementa Pinckney, linh mục quản xứ. Có 8 người bị giết bên trong nhà thờ và một người chết sau khi được đưa đến bệnh viện.

Có 3 người may mắn sống sót sau vụ tấn công, tuy nhiên cảnh sát chưa tiết lộ danh tính của họ. Ông Dot Scott, Chủ tịch Hiệp hội Quốc gia vì Sự tiến bộ của người dân da màu (NAACP) cho biết tay súng nói với một người sống sót rằng hắn cho cô sống để còn nói với người khác mọi chuyện đã xảy ra trong nhà thờ, báo địa phương Post & Courier đưa tin.

Sáng nay, sau khi vụ án xảy ra, Cảnh sát Charleston đã công bố hình ảnh về nghi phạm cũng như chiếc xe ô tô sedan màu sơn đen mà hắn để lại hiện trường, toàn bộ hình ảnh thu được từ máy quay phim giám sát an ninh.

Theo Cảnh sát trưởng Gregory Mullen, nghi phạm là một đối tượng nam da trắng, mặt nhẵn nhụi không có râu và  tóc vàng, thân hình gầy gò, mặt một áo đông màu xám, quần jean màu xanh dương, đi giày cao cổ Timberland.

Ngọc Bích (Theo Reuteurs/ Post & Courier)
.
.
.