Chiến đấu cơ đâm máy bay du lịch, 2 người thiệt mạng

Thứ Tư, 08/07/2015, 11:55
Ngày 7/7, một chiến đấu cơ F16 của Không quân Mỹ va chạm với một máy bay tư nhân nhỏ tại khu vực Nam Carolina khiến 2 người thiệt mạng. FAA xác định các máy bay tư nhân nhỏ là một chiếc Cessna 150.

Theo nhà chức trách, 2 nạn nhân thiệt mạng là những người có mặt trên chiếc máy bay dân sự Cessna. Phát ngôn chính quyền quận Berkeley Michael Mule cho biết thêm chi tiết là lực lượng an ninh nhận được cuộc gọi từ đường dây nóng 911 về một vụ va chạm trên không ở phía Bắc Charleston gần Lewisfield Planation thuộc quận này.

Phần động cơ của chiếc F16 bị rơi. Ảnh: Twitter.

Chiếc F16 va chạm làm nhiệm vụ đào tạo biên chế tại căn cứ hỗn hợp Charleston.Viên phi công trên máy bay là Thiếu tá Aaron Johnson đã kịp nhảy dù và đưa tới bệnh viện.

Đại tá Stephen Jost, chỉ huy phi đội 20 tại căn cứ không quân Shaw ở Sumter, nơi quản lý viên phi công này cho biết, tại thời điểm xảy ra tai nạn, phi công đang liên lạc với trạm không lưu.

Không có người bị thương trên mặt đất, xác chiếc F16 nằm tại ở Berkeley County trong khi một phần thân chiếc Cessna đã rơi xuống sông Copper. Hiện nguyên nhân xảy ra va chạm vẫn đang được điều tra.

Bình Nguyễn (theo CNN)
.
.
.