Mới cứu được 370 người trong vụ lật tàu kinh hoàng trên biển Địa Trung Hải

Thứ Sáu, 07/08/2015, 15:33
Theo tin từ tờ Telegraph, đến sáng 7/8, các tàu hải quân của Ireland và Italia đã cứu sống được 370 người trên chiếc tàu chở khoảng 700 người nhập cư trái phép bị lật ở ngoài khơi Libya, gần cảng biển Sicilia (Italia).



Khoảng 50 thi thể các nạn nhân khác cũng đã được tìm thấy. Hiện, lực lượng hải quân Ireland và Italia đang mở rộng công tác tìm kiếm ở ngoài khơi. Trong khi đó, Thị trưởng thành phố Palermo Leoluca Orlando thì kêu gọi các nhà lãnh đạo châu Âu phải có những biện pháp mạnh hơn trong việc ngăn chặn thảm họa nhập cư trái phép cũng như việc vận chuyển người trái phép bằng đường biển vào các quốc gia ở châu Âu.

Đến nay, 370 người nhập cư trên chiếc thuyền bị chìm ở Địa Trung Hải đã được hải quân Italia và Ireland cứu sống. (Ảnh: MSF).

Thống kê của Liên Hợp Quốc được công bố hôm 6/8 cho hay, ít nhất 240.000 người nhập cư trái phép đã vượt Địa Trung Hải để vào châu Âu trong 7 tháng vừa qua, con số này cao hơn rất nhiều so với tổng số người nhập cư trái phép vào châu Âu năm 2014 (219.000 người).

Trong một diễn biến khác, cũng vào ngày 6/8, tàu hải quân Italia Fiorello đã cứu sống 381 người nhập cư trong đó bao gồm cả 55 phụ nữ và 26 trẻ em đến từ Libya, đang tìm đường tới châu Âu. Hai chiếc thuyền khác chở 200 người nhập cư trái phép cũng đã được các thành viên của tổ chức cứu trợ Bác sĩ không biên giới cứu ở vùng bờ biển gần Libya.

Chu Nguyễn
.
.
.