Mảnh vỡ tìm thấy trên đảo Reunion thực sự thuộc MH370

Thứ Năm, 06/08/2015, 07:54
Một phần cánh máy bay được tìm thấy trên đảo Reunion đã được xác nhận thuộc về chiếc máy bay Malaysia MH370 mất tích.

Chiếc máy bay Boeing 777 mất tích vào ngày 8/3 năm ngoái trong khi đang bay từ Kuala Lumpur (Malaysia) đến Bắc Kinh (Trung Quốc) cùng với 239 hành khách và phi hành đoàn.
Thủ tướng Malaysia Najib Razak tại cuộc họp báo tổ chức ở Trung tâm Thương mại Thế giới Putra, thủ đô Kuala Lumpur.

Thủ tướng Malaysia, ông Najib Razak đã xác minh bước đột phá thật sự đầu tiên sau 515 ngày tìm kiếm tung tích chiếc máy bay xấu số.

“Hôm nay, sau 515 ngày kể từ khi chiếc máy bay mất tích, đó là một vụ tai nạn rất thương tâm, tôi xin thông báo với mọi người một đội chuyên gia quốc tế cuối cùng kết luận rằng mảnh vỡ máy bay tìm thấy trên đảo Reunion thực sự từ MH370”, Thủ tướng Malaysia Najib Razak xúc động nói với các phóng viên tại một cuộc họp báo tổ chức ở Trung tâm Thương mại Thế giới Putra, thủ đô Kuala Lumpur

Người nhà của những hành khách đi trên chiếc máy bay MH370 mất tích ngày 8/3/2014.
Cuộc tìm kiếm những dấu vết của MH370 trên đảo Reunion.

Phần cánh máy bay được chuyển đến Pháp sau khi được phát hiện trôi dạt vào đảo Reunion(lãnh thổ hải ngoại thuộc Pháp, nằm trên Ấn Độ Dương) tuần trước. Phân tích bắt đầu tiến hành ở thành phố Toulouse-trung tâm công nghiệp hàng không châu Âu và ngày 5/8 đã xác minh những điều đã được dự đoán rộng rãi: Mảnh vỡ là từ MH370.

Ngọc Bích
.
.
.