Lệnh giới nghiêm tại Baltimore bị 'coi thường'

Thứ Tư, 29/04/2015, 18:29
Bắt đầu từ 22h ngày 28/4 (giờ địa phương – 9h ngày 29/4 giờ Việt Nam), lệnh giới nghiêm được giới chức Baltimore, bang Maryland áp dụng đã có hiệu lực trên toàn thành phố. Tuy nhiên, những hình ảnh trên truyền hình cho thấy vẫn còn rất nhiều thanh niên da màu (quá khích) ra đường sau 22h, giờ bắt đầu giới nghiêm.

Hàng nghìn cảnh sát đã được triển khai tại các chốt chặn, trong khi 2.000 binh sĩ của lực lượng Vệ binh Mỹ tuần tiễu trên khắp thành phố Baltimore nhằm đảm bảo lệnh giới nghiêm được thực thi. Bên cạnh đó, trực thăng và xe bọc sắt cũng được điều động trong chiến dịch này để tăng cường an ninh. Theo chính quyền thành phố, lệnh giới nghiêm ban đêm có hiệu lực từ 22h tối hôm trước đến 5h sáng hôm sau và kéo dài trong một tuần.

Tuy nhiên, bất chấp lệnh giới nghiêm, khoảng 200 đối tượng quá khích vẫn tụ tập tại các ngã tư đường phố. Những người này đã ném chai lọ về phía hàng rào cảnh sát, buộc lực lượng thực thi pháp luật phải bắn đạn hơi cay và đạn khói để giải tán đám đông.

Phát biểu trong một cuộc họp báo, Cảnh sát trưởng thành phố Anthony Batts cho hay 10 đối tượng đã bị bắt giữ trong vụ giải tán lần này, song khẳng định tình hình an ninh tại Baltimore đã được kiểm soát.

Những hình ảnh về tình trạng bạo lực đang diễn ra tại Baltimore.

Tình hình căng thẳng tại Baltimore tiếp tục diễn ra sau những hành động bạo lực bùng nổ tại thành phố này ngày 27/4, sau đám tang của Freddie Gray, một người Mỹ gốc Phi, thiệt mạng do chấn thương nghiêm trọng một tuần sau khi bi cảnh sát bắt giữ.

Khổng Hà
.
.
.